พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : ฟูแล่ม VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : ฟูแล่ม VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้
เวลาแข่ง : วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 20.00 น.
สนาม : คราเวน ค็อตเทจ

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด
05/11/22 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ฟูแล่ม (พรีเมียร์ลีก)
05/02/22 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1 ฟูแล่ม (เอฟเอ คัพ)
13/03/21 ฟูแล่ม 0-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
05/12/20 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ฟูแล่ม (พรีเมียร์ลีก)
26/01/20 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 ฟูแล่ม (เอฟเอ คัพ)

ศึกพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้เป็นศึกชี้ชะตาเส้นทางการแซงอันดับของจ่าฝูงโดยทัพฟูแล่ม จะต้องเปิดรัง คราเวน ค็อตเทจ เตรียมรับมือดวลกับทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยที่ฝั่งทีมเยือนมีเส้นทางการลุ้นแชมป์วางอยู่ตรงหน้า หากเกมในนัดนี้ชนะได้ จะขึ้นแซงเป็นจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีกชั่วคราว ส่วนผลงานของทั้งคู่จะออกมาหน้าไหนแฟนของทั้งสองทีม

สำหรับ สถานการณ์ของทัพ ฟูแล่ม ผลงานสะดุดไปเล็กน้อยหลังนัดล่าสุดบุกพ่ายให้ แอสตัน วิลล่า 0-1 ทำให้หล่นไปอยู่อันดับ 10 ของตารางคะแนนแล้ว แต่หากทีมเร่งฟอร์มเก่งหลังจากนี้ ก็อาจมีลุ้นติดท็อป 6 เพื่อไปเล่นในถ้วยยุโรปได้อยู่หากไม่ถอดใจไปกันเสียก่อน

ส่วนทางทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มจัดจ้านร้อนแรงต่อเนื่องไม่มีแผ่วเลย หลังไม่แพ้ใครมาติดต่อก่อน 11 นัดติดทุกรายการ โดยล่าสุดก็ ถล่มจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไปถึง 4-1 ขยับไล่จี้แซงหน้าเหลืออีก 2 คะแนนเท่านั้น หากเกมนัดนี้เอาชนะคู่แข่งได้ จะทำให้แซงขึ้นเป็นอันดับหนึ่งชั่วคราว และจะเป็นการกดดัน จ่าฝูงได้อย่างดีที่จะแข่งหลังจากคู่นี้จบ แต่สุดท้ายทัพของ เป๊ป กวาดิโอล่า จะทำได้ดีแค่ไหนต้องวัดกันในเกมนัดนี้

สำหรับการเจอกันของทั้งสองทีมนับตั้งแต่อดีต เคยดวลกันมาแล้ว 71 ครั้ง โดยเจ้าถิ่นทัพ เรือใบสีฟ้า เอาชนะได้ 38 ครั้ง เสมอ 16 ครั้ง ส่วนทางฝั่งทีมเยือน เจ้าสัวน้อย เอาชนะได้ 17 ครั้ง และการโคจรมาเจอกันในครั้งนี้ ทางเจ้าถิ่น ฟูแล่ม จะล้มสถิติที่ไม่ชนะ มา 5 ครั้งติดได้หรือไม่ หลังไม่เคยล้ม แมนซิตี้ ได้เลยที่ผ่านมา งานนี้เทพธิดาแห่งชัยชนะจะฉายแสงไปที่ทีมไหนงานนี้มาลุ้นกัน

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน จาก “Ufabet