พรีเมียร์ลีก หวั่น หงส์แดง ตัวป่วนพิธีราชาภิเษกคิงชาร์ลส์

สโมสร ลิเวอร์พูล ถูกหมายหัวว่าจะเป็นแกะดำในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 สัปดาห์หน้า สืบเนื่องจากพฤติกรรมเก่าๆ ดูไม่รักเจ้าเท่าไหร่

รายงานจาก สปอร์ต เมล ว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์อังกฤษพระองค์ใหม่จะมีขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

แน่นอนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อยากแสดงความจงรักภักดี จึงส่งหนังสือแจ้งไปยัง 20 สโมสรสมาชิกขอความร่วมมือร่วมยืนล้อมวงกลางสนามขณะบรรเลงเพลงชาติอังกฤษ ก็อด เซฟ เดอะ คิง ก่อนบอลเริ่มเขี่ยสัปดาห์นั้น

โดยมีบรมฉายาลักษณ์ของ สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 สมเด็จพระราชินีคามิลลา และ ตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก แสดงบนสกอร์บอร์ดให้เห็นเพื่อเทอดพระเกียรติ

อย่างไรก็ตาม 10 นัดจของ แมตช์เดย์35 น่าห่วงเกมที่แอนฟิลด์ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ เบรนท์ฟอร์ด ถ่ายทอดสดผ่านเครือข่าย สกาย สปอร์ตส์ แถมหวดแยกออกมาเวลา 17:30 น. (ท้องถิ่น) จะเกิดภาพไม่งามขึ้น

ที่ผ่านมาแฟนบอล เดอะ ค็อป โห่ใส่แฟนชาติต่อเนื่องไล่จากนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ 2022 คอมมิวนิตี้ ชีลด์ ปีเดียวกัน หรือแม้แต่ขอให้สงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อกันยายนก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีก พบ อาแจ็กซ์ ยังมีเสียงโห่ประปราย

สืบค้นที่มาของชาวเมอร์ซี่ย์ไซด์ไม่เอาเจ้าก็เพราะมองตัวเองเป็นท้องถิ่นถูกละเลยการพัฒนาจากรัฐบาลในช่วงทศวรรษ 80 จึงอดอยากแร้นแค้น ไหนยังมีโศกนาฏกรรมฮิลล์สโบโร่ ซึ่งก็ไม่ถูกคนในรั้วในวังห่วงใยเท่าไหร่ สะสมกลายเป็นชุดความคิดว่าเมื่อถูกราชวงศ์มองข้าม ก็ต่างคนต่างอยู่

กลายเป็นภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพราะหากอนุญาต ลิเวอร์พูล ไม่เปิดเพลงชาติก่อนบอลเตะก็ต้องถูกวิจารณ์ หรือหากจัดพิธีเหมือนๆสนามอื่นเกิดมีเสียงโห่ดังสนั่นภาพลักษณ์ก็ดูแย่ถูกด่าเช่นกัน

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน จาก “Ufabet