ทั้งยิงทั้งจ่าย ซาลาห์ สร้างสถิติได้สำเร็จอีกชิ้นแล้ว

ซาลาห์ ได้กลับมาเล่นเป็นตัวจริงอีกหนแม้เกมก่อนหน้านี้ที่ ลิเวอร์พูล ออกไปเสมอกับ เวสต์แฮม 2-2 ซึ่ง บังโม ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกม เขาจะมีปากเสียงกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือด๊อยทช์บริเวณริมสนาม

ขณะเดียวกัน ซาลาห์ พาทีมออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเขาโขกพังประตูให้เจ้าบ้านนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 16 และจ่ายให้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ตะบันประตูพา เร้ด แมชีน นำห่าง 4-0 ในนาทีที่ 59 แต่มาโดน ไก่เดือยทอง ทวงคืนสองเม็ดก่อนที่เกมจะจบลง

จากผลงานของ คิง ออฟ อียิปต์ ในเกมบู๊กับ สเปอร์ส ทำให้ ซาลาห์ ผงาดเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ทั้งยิงได้ 10 ประตูขึ้นไป และแอสซิสต์ 10 ประตูขึ้นไปได้สามซีซั่นติดต่อกันแล้ว

ซาลาห์ เป็นนักเตะรายที่สองเท่านั้นที่มีผลงานทั้งสองด้านนี้ 10 ประตูขึ้นไปรวมห้าซีซั่นแล้วถัดจากที่ เวย์น รูนีย์ เคยทำได้ นอกจากนี้ ซาลาห์ ยิงประตู สเปอร์ส เพิ่มเป็น 12 ลูกซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดของเขาถัดจากเกมบู๊กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาคลำเป้าแมตช์แดงเดือดในทุกรายการได้มากที่สุด 14 ประตู

เท่านั้นไม่พอ ประตูที่เก้าในเกมลีกที่ ซาลาห์ พังประตู ไก่เดือยทอง ได้ยังเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักเตะใน พรีเมียร์ลีก กับคู่แข่งหนึ่งรายเท่ากับ แฮร์รี่ เคน ด้วย

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”