โอมาร์ เบร์ราด้า ว่าที่ซีอีโอคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพปีศาจแดง กำลังมองหาซีอีโอคนใหม่เข้ามารับช่วงต่อจาก ริชาร์ด อาร์โนลด์ ที่ลงจากตำแหน่งหลังจาก INEOS ภายใต้การนำของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาซื้อหุ้น ก่อนหน้านี้มีการคาดว่าตัวเต็งที่จะรับช่วงต่อคือ ฌอง-โคล้ด บล็องก์ ที่เคยทำงานในตำแหน่งนี้กับสโมสรใหญ่ทั้ง ยูเวนตุส และ ปารีส มาแล้ว

ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า สโมสรมุ่งมั่นที่จะพาฟุตบอลและฟอร์มการเล่นในสนามให้กลับไปอยู่ในหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ การแต่งตั้ง โอมาร์ เป็นก้าวแรกในการเดินทางของเรา

เบร์ราด้า เพิ่งลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการฟุตบอลซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป หลังทำงานกับ แมนฯ ซิตี้ มาเป็นเวลา 13 ปี ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเคยทำงานกับ บาร์เซโลน่า ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายสปอน์เซอร์ชิพ

ที่ เรือใบสีฟ้า เขาคือคนสำคัญในเรื่องตลาดนักเตะ และการเซ็นสัญญาผู้เล่น หนึ่งในนั้นคือการดึง เออร์ลิง ฮาลันด์ มาจาก ดอร์ทมุนด์ ตอนซัมเมอร์ 2022 ก่อนที่ต่อมาพลพรรคซิตี้เซน สามารถกวาด 3 แชมป์มาครองได้

การทำงานของ เบร์เรด้า ที่พูดได้ทั้ง สเปน ฝรั่งเศส คาตาลัน และ อังกฤษ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวดเคียงข้าง ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอล และอีกผลงานชิ้นโบว์แดงคือการนำสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุบสถิติตัวเลขกำไรและรายได้จากผลประกอบการปีก่อน

แรตคลิฟฟ์ และ ตระกูลเกลเซอร์ ตัดสินใจร่วมกันในการเดินหน้าหา เบร์เรด้า เพื่อต้องการนำความสามารถมาเสริมสร้าง ปีศาจแดง ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งภายใต้ยุค อินิออส

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”