“โจ โกเมซ” ลั่นพร้อมรับบทฟูลแบ็ก “ลิเวอร์พูล”

โจ โกเมซ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ประกาศชัด พร้อมเล่นเป็นฟูลแบ็กเสมอ โดยบอกด้วยว่าถ้าเป็นแต่ก่อนตนอาจจะไม่เห็นด้วยกับการโยกตำแหน่งเท่าไหร่

โจ โกเมซ กองหลัง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนพร้อมที่จะเล่นเป็นฟูลแบ็กถ้าหากทีมต้องการใช้งานตนในตำแหน่งนั้น

โกเมซ เคยทำผลงานได้โดดเด่นในการรับบทเซนเตอร์แบ็กในช่วงแรกๆ ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล แต่หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บครั้งร้ายแรงเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 แล้วนั้นเขาก็ไม่ได้การันตีตำแหน่งตัวจริงอีกต่อไป โดยที่ คล็อปป์ ชอบใช้งาน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เป็นคู่หูกันมากกว่า

ดาวเตะชาวอังกฤษเผยว่า “ผมหมายถึง ทุกวันนี้ผมอาจจะมาถึงวัยที่ไม่ได้ต่อต้านมากมายอะไรอีกแล้ว (กับการเล่นในตำแหน่งฟูลแบ็ก) ผมคิดว่าช่วงนี้ผมคงต้องพยายามยอมรับว่าการได้ลงเล่นในตำแหน่งไหนก็ตามจะถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า แน่นอนว่าถ้าให้ผมเลือกเองได้แล้วล่ะก็ ผมก็คงจะยังเลือกให้ตัวเองเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ก แต่เมื่อผ่านไปสักพักหนึ่งแล้วคุณจะรู้สึกชื่นชอบกับการเล่นในตำแหน่งอื่นแล้วเรียนรู้วิธีการเล่นในตำแหน่งนั้น”

“ผมเองก็สนุกกับการพยายามวิ่งขึ้นวิ่งลงและการเล่นในตำแหน่งแบบนั้นเหมือนกัน มันทำให้ผมได้เจอกับความท้าทายใหม่ๆ และผมก็ชื่นชอบความท้าทายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมคิดว่าสมัยที่ผมอายุน้อยกว่านี้น่ะผมอาจจะต่อต้านเรื่องแบบนี้มากกว่าในทุกวันนี้ และมีมุมมองต่างออกไปเวลาเล่นในตำแหน่งนั้น แต่พออายุเยอะขึ้นแล้วน่ะมันก็ต้องยอมรับเรื่องแบบนั้นให้ได้และยินดีรับความท้าทายที่รออยู่”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”