แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล ได้แต่มอง “แมนฯ ซิตี้” จ่อปาดหน้าคว้า “แข้ง 13 แชมป์” เติมโหด

แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล มัวแต่เล็ง ล่าสุดคู่แข่งตัวฉกาจจ่อปาดหน้าคว้าเป้าหมายดีกรีโหดไปเสริมทัพแล้ว

วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวสายตลาดนักเตะระดับหัวแถว รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจคว้าตัว แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 จาก บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน

สาเหตุเนื่องจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ อาจโบกมือลา แมนฯ ซิตี้ หลังมีรายงานว่าตกลงรายละเอียดส่วนตัวกับ บาเยิร์น ได้แล้ว ด้วยสัญญา 2 ปีพร้อมออปชั่นต่อเพิ่ม 1 ปี เหลือเพียงเจรจาเรื่องค่าตัวเท่านั้น ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ได้ใส่ชื่อของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ไว้เป็นตัวแทนแล้ว หากไม่สามารถต่อสัญญากับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่เหลือ 1 ปีได้สำเร็จ

ทั้งนี้ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ เคยมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สนใจอยากได้ตัวมาร่วมงานเช่นกัน โดยเฉพาะ “หงส์แดง” ที่มีรายงานว่าได้พูดคุยกับนักเตะแล้วด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่มีความคืบหน้า และเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังจะคว้าไปแทน ซึ่งเจ้าตัวเล่นได้ทั้งแบ็กขวาและเซนเตอร์แบ็ก ทั้งในระบบแนวรับ 4 คน และกองหลัง 3 คน

สำหรับ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ คว้าถ้วยแชมป์ได้ถึง 13 ใบในชีวิตค้าแข้ง ประกอบด้วย 11 แชมป์กับ บาเยิร์น ทั้งบุนเดสลีกา 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย, เยอรมัน ซูเปอร์คัพ 3 สมัย ส่วนทีมชาติฝรั่งเศส ได้แชมป์ 2 รายการ คือ ฟุตบอลโลก 2018 และ ยูฟ่า เนชันส์ลีก 2020-21

นอกจากนี้ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ วัย 27 ปี ยังตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่าอาจย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ด้วย หลังจาก บาเยิร์น อาจไม่ต่อสัญญาที่เหลือเพียง 1 ปีออกไป