แมนซิตี้ คว้า เอเชเวร์รี่ วันเดอร์คิดอาร์เจนไตน์เซ็นถึงปี 2028

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศยืนยันเซ็นสัญญาคว้าตัว เคลาดิโอ เอเชเวร์รี่ กองกลางดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ ของ ริเวอร์เพลท อย่างเป็นทางการแล้ว

ดาวเตะวัย 18 ปี เซ็นสัญญากับ เรือใบสีฟ้า จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 อย่างไรก็ตาม จะอยู่เล่นให้ ริเวอร์เพลท ต่อไปก่อนถึงค่อยย้ายมาเข้าถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเดือนมกราคม ปี 2025

ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากสโมสร แต่สื่อเมืองผู้ดีคาดว่าอยู่ที่ราว 14.5 ล้านยูโร (ประมาณ 565 ล้านบาท) โดยมีเงื่อนไขเสริมทื่ เรีอใบสีฟ้า อาจจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 9 ล้านยูโร (ประมาณ 350 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับผลงานของตัวนักเตะ

เอเชเวร์รี่ มีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็ว การเลี้ยงบอล และการจบสกอร์ที่เด็ดขาด จนถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะรุ่นพี่ชาวอาร์เจนไตน์ หลังขึ้นชั้นมาอยู่ทีมชุดใหญ่ของ ริเวอร์เพลท เมื่อปี 2023 และได้โอกาสลงเล่นไปแล้ว 5 นัด

เอเชเวร์รี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดที่ได้อันดับ 4 ในศึกฟุตบอลโลก ยู17 ช่วงปลายปีที่แล้ว หลังยิงไป 5 ประตู รวมถึงทำแฮตทริกในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ชนะ บราซิล 3-0 และเคยถูกเรียกตัวไปซ้อมกับทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว

เอเชเวร์รี่ ยังเดินตามรอยของ ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้ารุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติซึ่งย้ายจาก ริเวอร์เพลท มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เหมือนกันเมื่อปี 2022 อีกด้วย

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”