“เนย์มาร์” เผย 2 เหตุผลซบ “อัล ฮิลาล” แม้ค่าจ้างดีกว่า เปแอสเช 6 เท่า

เนย์มาร์ เปิดใจหนแรก เผย 2 เหตุผลย้ายซบ อัล ฮิลาล โดยไม่พูดถึงเรื่องค่าจ้างที่ดีกว่า เปแอสเช 6 เท่า

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล วัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก หลังเปิดตัวกับ อัล ฮิลาล ทีมเงินหนาแห่งลีกซาอุฯ ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร (3,420 ล้านบาท) สัญญา 2 ปี รับค่าเหนื่อยปีละ 150 ล้านยูโร (5,700 ล้านบาท) มากกว่าที่ได้จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อดีตต้นสังกัดในลีกเอิง ฝรั่งเศส ถึง 6 เท่าเลยทีเดียว

แม้การย้ายจาก เปแอสเช มาอยู่กับ อัล ฮิลาล จะถูกมองว่าเป็นการย้ายมากอบโกยเงินในช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง แต่ เนย์มาร์ ก็เผยถึง 2 เหตุผลที่ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในลีกซาอุฯ ว่า “ผมประสบความสำเร็จมากมายในยุโรปและสนุกกับช่วงเวลาพิเศษ แต่ผมต้องการเป็นผู้เล่นระดับโลกเสมอ และทดสอบตัวเองด้วยความท้าทายรวมถึงโอกาสใหม่ๆ ในสถานที่ใหม่ๆ”

“ผมต้องการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกีฬา และตอนนี้ ซาอุดี โปร ลีก ก็มีผู้เล่นที่มีคุณภาพและมีพลังมหาศาล ผมได้ยินมาเยอะและเรียนรู้ว่าผมได้เห็นผู้เล่นบราซิลที่เคยเล่นในซาอุดีอาระเบียมาหลายปี ดังนั้นผมเชื่อว่านี่คือที่ที่ต้องการ”

เนย์มาร์ ย้ายจาก ซานโตส ทีมดังในบ้านเกิดมาอยู่กับ บาร์เซโลนา เมื่อปี 2013 คว้าถ้วยแชมป์ 8 ใบ แบ่งเป็น ลา ลีกา สเปน 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์คัพ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กับ แชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย

จากนั้น เนย์มาร์ ย้ายไป เปแอสเช ด้วยค่าตัวสถิติโลก 200 ล้านปอนด์ (8,800 ล้านบาท) เมื่อปี 2017 คว้าถ้วยแชมป์ 13 ใบ ประกอบด้วย ลีกเอิง ฝรั่งเศส 5 สมัย, เฟรนช์ คัพ 3 สมัย, เฟรนช์ ลีกคัพ 2 สมัย, โทรเฟ เดส์ ชองปิยงส์ (เฟรนช์ ซูเปอร์คัพ) 3 สมัย และเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2019-20 แต่ได้รองแชมป์ หลังแพ้ บาเยิร์น มิวนิก 0-1