เดิร์ค เคาท์ เชียร์ อลอนโซ่ รับตำแหน่งนายใหญ่หงส์ต่อคล็อปป์

เดิร์ค เคาท์ อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูลหนุน ชาบี อลอนโซ่ ให้รับตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

อลอนโซ่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เลเวอร์คูเซ่น โดยยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้รวมทุกรายการ และมีข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับ หงส์แดง ซึ่ง เคาท์ ที่เคยร่วมงานกันมาก็หนุนหลังเพื่อเก่าให้รับไม้ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ซัมเมอร์นี้

เคาท์ กล่าวว่า คุณรู้ไหม ถ้าคุณมองที่เพื่อนร่วมทีมเก่าและนักเตะ บางครั้งคุณมีข้อสงสัยว่าพวกเขาสามารถเป็นโค้ชได้หรือไม่ ซึ่งจากนั้นคุณได้เห็นว่าพวกเขาทำงานได้ดีมากๆ แต่สำหรับ ชาบี ผมคิดอยู่ในใจว่าเขาคือโค้ชในอนาคต

ผมติดตามเขาและแต่ละก้าวที่เขาเดินไปในเส้นทางอาชีพ เขาทำได้อย่างมั่นคงมากในการคุมทีม ยู-23 แต่จากนั้นก็เริ่มกับโอกาสแรกที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นก้าวที่ถูกต้อง

มันเป็นเพราะเขาพาทีมไปอีกระดับเพราะทันทีที่เขาเข้ามาทีมก็ขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ใน เยอรมนี และนั่นเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ ตอนนี้ ชาบี อยู่ที่นั่น และผมคิดว่าผู้คนแทบไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นทีมอื่นที่ไม่ใช่ บาเยิร์น มิวนิค ที่จะคว้าแชมป์ลีก นั่นแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของผู้จัดการทีมอย่าง ชาบี อลอนโซ่

ผู้คนอาจจะพูดว่ามันเร็วเกินไป แต่ในบางครั้งสิ่งดีๆ ก็มาเร็วมากและสำหรับผมแน่นอนว่าเขาคือคนนั้น ช่วงที่เราเล่นร่วมกัน เขาจะคิดถึงเกมเสมอ คิดอย่างมีชั้นเชิง พูดถึงเรื่องแท็คติกตอนอยู่นอกสนามเสมอ

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”