เชลซี เล็งคว้าตัว เบนเซม่า และ ฟีร์มีโน่ เสริมทัพเดือนมกราคมนี้

เชลซี แสดงความสนใจอยากได้ตัว คาริม เบนเซม่า และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มาร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ หลังแนวรุกขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์

แม้ว่าทัพ สิงโตน้ำเงินคราม จะมีการทุ่มทุนสร้างทีมด้วยงบมหาศาลกว่า 1 พันล้านปอนด์ (ราว 44,000 ล้านบาท) นับตั้งแต่ที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ผลงานของทีมยังไม่ค่อยกระเตื้องมากนัก

ตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ เชลซี เตรียมจะควักกระเป๋าเสริมแกร่งอีกครั้งในเดือนมกราคม โดยเล็งกองหน้าระดับโลกเข้ามาร่วมทัพ เนื่องจากผลงานในแนวรุกของทีมไม่ค่อยน่าอภิรมย์อย่างที่ตั้งความหวังเอาไว้

นิโคลัส แจ็คสัน ยิงไปเพียง 8 ประตูจากการเล่น 23 เกมในทุกรายการหลังย้ายมาจาก บียาร์เรอัล ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ (ราว 1,628 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ล่าสุด ขณะที่ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เพิ่งซัดไปเพียงประตูเดียวในเกมลีกหลังไม่ได้ลงสนาม 3 เดือนแรกของซีซั่นเนื่องจากบาดเจ็บเข่า

ผลงานในการทำประตูของทีมหากมองจากสโมสรในครึ่งบนของตารางลีก มีเพียง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เท่านั้นที่ยิงประตูได้น้อยกว่า เชลซี ซึ่งทำได้ 35 ลูกจาก 21 เกม ด้วยเหตุนี้ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ต้องรีบหาทางแก้ปัญหานี้ทันที

ก่อนนี้ เดลี่ เมล รายงานว่า เชลซี แสดงความสนใจอยากได้ตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงฟอร์มฮอตสโมสรนาโปลี ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาถึง 103 ล้านปอนด์ (ราว 4,532 ล้านบาท) ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิด หัวหอกวัย 25 ปี ระบุว่านักเตะเปิดใจอยากย้ายมาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ปัญหาติดอยู่ที่เรื่องของการเจรจาโดยเฉพาะค่าตัวของ โอซิมเฮน ซึ่งปัจจุบันกำลังช่วยทีมชาติไนจีเรีย ทำศึกเเอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่ค่อนข้างสูงมาก ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่การย้ายทีมอาจจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

ในรายของ ไอแวน โทนี่ย์ ซึ่ง อาร์เซน่อล แสดงความสนใจอยากได้ตัวเช่นกัน น่าจะอยู่กับต้นสังกัดต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ หลังนักเตะหวนกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งนับตั้งแต่ที่ล้นโทษแบน 8 เดือนจากการกระทำผิดฐานละเมิดกฏการพนันของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

ในตอนนี้ เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่า เชลซี เตรียมเบนเข็มจากตัวเลือกหลัก หันมาสนใจหัวหอกชั้นดีและมากประสบการณ์อย่าง เบนเซม่า และ ฟีร์มีโน่ กรณีของ เบนเซม่า กำลังตกเป็นข่าวว่าเตรียมโบกมือลา อัล-อิตติฮัด หลังนักเตะไม่ได้เดินทางไปรายงานตัวเข้าแคมป์กับสโมสรที่ดูไบ เนื่องจากติดพายุไซโคลนระดับหนึ่งจากสี่ระดับอยู่ที่ มอริเชียส

ดาวยิงเลือดเฟร้นช์เจ้าของบัลลง ดอร์ 2022 เซ็นสัญญา 3 ปีกับต้นสังกัดในซาอุดีอาระเบียพร้อมรับค่าเหนื่อย 258 ล้านปอนด์ (ราว 11,352 ล้านบาท) แม้จะยิงได้ 15 ประตูจาก 24 เกมแต่กระนั้นนักเตะก็มีข่าวลือเรื่องอนาคตโดยเฉพาะการมีปัญหากับกุนซือ มาร์เซโล่ กายาร์โด้

ในรายของ ฟีร์มีโน่ ยิงประตูให้กับ อัล-อาห์ลี ไม่ได้เลยถึง 18 เกมในทุกรายการนับตั้งแต่ที่ระเบิดฟอร์มขั้นเทพในเกมเดบิวต์ด้วยการซัดแฮตทริก

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”