เชลซี เปิดบ้านไล่ยำ มิดเดิ้ลสโบรช์ 6-1 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบชิง บาว คัพ

นัดแรกแพ้มาแต่เกมนี้ เชลซี เอาคืนแบบทบต้นทบดอกไล่อัด มิดเดิลสโบรห์ ยับเยินนำขาดกันตั้งแต่ครึ่งแรกก่อนจะจบเกมไปด้วยการยิงเบิ้ลของ โคล พัลเมอร์ รวมถึงประตูจาก ดิซาซี่ เอนโซ และ มาดูเอเก้ ช่วยกันพา สิงห์บลูส์ คว้าชัย 6-1 ผ่านเข้าชิงคาราบาว คัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง
เชลซี 6-1 มิดเดิลสโบรห์
วันอังคารที่ 23 มกราคม 2567
ผู้ทำประตู : 1-0 ฮาวสัน 15′ (Og.) 2-0 แฟร์นานเดซ 29′ 3-0 ดิซาซี่ 36′ 4-0 พัลเมอร์ 42′ 5-0 พัลเมอร์ 77′ 6-0 มาดูเอเก้ 81′ 6-1 โรเจอร์ส 88′

ในนาทีที่ 9 เชลซี มีโอกาสจากจังหวะที่ มิไคโล มูดริค รับบอลจากเพื่อนก่อนเลี้ยงตัดในยิงหน้าเขตโทษ ทว่ามี เฮย์เด้น แฮ็คนี่ย์ เข้าบล็อกทันทำให้บอลเด้งข้ามคานออกหลัง

ในนาที 15 เชลซี ได้ประตูนำ 1-0 เบน ชิลเวลล์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ไหลต่อให้ อาร์มันโด้ โบรย่า จับจังหวะแรก แต่พอจะยิงมี จอนนี่ ฮาวสัน กองกลางทีมเยือนพยายามมาเคลียร์ก่อนโดนหน้าแข้งตัวเองเด้งเข้าประตูไป

ทีมเยือนเกือบตีเสมอได้ทันควันในนาทีถัดมา แดเนียล บาร์ลาเซอร์ จ่ายบอลให้ มอร์แกน โรเจอร์ส ได้ตวัดยิงด้วยขวาตรงเขตโทษ บอลพุ่งเรียดแต่ ยอร์เย่ เปโตรวิช ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

ในนาที 29 เป็น เชลซี ที่หนีเป็น 2-0 อักเซล ดิซาซี่ ทำชิ่งกับ สเตอร์ลิ่ง จนหลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนปาดให้ อาร์มันโด้ โบรย่า ยิงโดนไม่เต็มแต่บอลทะลักถึง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ได้ตวัดระยะ 10 หลาเข้าไป

ในอีก 7 นาทีถัดมา สกอร์ไหลเป็น 3-0 โบโร่ ออกบอลไม่ดีโดนตัด ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลุยขึ้นทางขวาก่อนไหลเข้าเขตโทษให้ อักเซล ดิซาซี่ วิ่งตามมาอัดด้วยขวาเข้าประตูอย่างเด็ดขาด

ในนาที 42 โบโร่ เล่นพลาดจนเสียประตูอีกครั้ง แดเนียล บาร์ลาเซอร์ โดน โคล พาลเมอร์ ฉกบอลหน้าเขตโทษก่อนที่ พาลเมอร์ จะลากถึงจุดโทษแล้วเลือกมุมยิงเข้าเสาซ้ายมือตัวเองอย่างใจเย็นเป็น 4-0

ในครึ่งหลัง เชลซี ไม่ได้เร่งเกมอะไรมากเพราะนำห่างจึงเล่นตามจังหวะไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะถอด เบน ชิลเวลล์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาและทำผลงานได้ดีออกไปพักในนาที 65

ในนาที 77 เชลซี นำเพิ่มเป็น 5-0 ความผิดพลาดในการต่อบอลแดนตัวเองของทีมเยือนเหมือนเดิม คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้ลากถึงสุดเส้นฝั่งซ้ายก่อนปาดให้ โคล พาลเมอร์ แปด้วยขวาในเขตโทษเข้าไป

ในอีก 4 นาทีถัดมา สกอร์ไหลเป็น 6-0 คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ตัดบอลได้อีกครั้งก่อนไหลเข้าเขตโทษให้ โนนี่ มาดูเอเก้ ล็อกหนีตัวบล็อกก่อนยิงด้วยซ้าย ราฟ ฟาน เดน เบิร์ก ตามสกัดบนเส้นแต่ก็ไม่ช่วยอะไรบอลเข้าประตูอยู่ดี

ก่อนจบเกม 2 นาที มิดเดิ้ลสโบรช์ ได้ประตูปลอบใจจาก มอร์แกน โรเจอร์ส ที่รับบอลจาก เฮย์เด้น แฮ็คนี่ย์ ก่อนโยกหนี อักเซล ดิซาซี่ แล้วปั่นจากฝั่งซ้ายส่งบอลเสียบเสาไกลสวยงาม

จบเกม เชลซี เปิดรังถอนแค้น มิดเดิ้ลสโบรช์ ขาดลอย 6-1 ทำให้พลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายชนะประตูรวม 6-2 ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ เป็นทีมแรกรอพบผู้ชนะระหว่าง ฟูแล่ม กับ ลิเวอร์พูล

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”