อาร์เซน่อล พลาดท่าแพ้ เวสต์แฮม คาบ้าน 0-2 ชวดทวงจ่าฝูง

อาร์เซน่อล พลาดท่าแพ้ เวสต์แฮม คาบ้านตนเอง 0-2 ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป ศึกพรีเมียร์ลีกนัดลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง อาร์เซน่อล พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566

ในนาทีที่ 4 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ บูคาโย ซาก้า ที่กดไปตรงตัว อัลฟงส์ อาเรโอล่า ในนาทีที่ 13 กลายเป็น เวสต์แฮม ที่ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ แจร์ร็อด โบเว่น ตบบอลจากเส้นหลังเข้ามาตรงหน้าประตู และเป็น โทมัส ซูเช็ค กระทุ้งเข้าไป ซึ่งถึงแม้บรรดานักเตะทีมเจ้าถิ่นพยายามประท้วงผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เพราะมองว่าบอลออกหลังไปก่อน แต่ VAR ยืนยันให้ ขุนค้อน ได้ประตู

หลังจากนั้น อาร์เซน่อล บุกหนัก หวังทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ไม่เฉียบคมพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซาก้า ที่มีโอกาสเน้นๆ สองครั้ง จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ตาม เวสต์แฮม 0-1

ในครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เล่นได้ดุดันกว่าแต่กลายเป็น เวสต์แฮม ที่ได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 56 จากจังหวะลูกเตะมุมที่ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดบอลเข้ามาตรงหน้าประตู และเป็น คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส เด็กเก่า อาร์เซน่อล ขึ้นโขกส่งบอลเช็ดใต้คานเข้าไปอย่างสุดสวย

ในนาทีที่ 65 อาร์เซน่อล ใกล้เคียงกับการได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ กาเบรียล เชซุส ได้โขกเน้นๆ จากระยะไม่กี่หลา แต่บอลตรงตัวโกลทีมเยือน ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล มีโอกาสหลายครั้ง แต่ก็ได้แค่เสียว แถมช่วงทดเวลาบาดเจ็บเกือบโดนลูกที่สามด้วย โชคดีที่ ซาอิด เบนราห์มา ยิงลูกจุดโทษไปติดเซฟ ดาบิด ราย่า

จบเกม อาร์เซน่อล แพ้ เวสต์แฮม คาบ้าน 0-2 เป็นการปราชัยในบ้านครั้งแรกของฤดูกาล พวกเขายังคงรังอันดับ 2 ในตารางคะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง 2 แต้ม ส่วน ขุนค้อน แซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมาอยู่อันดับ 6

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”