ลีดส์ แยกทางบิ๊กแซม คุม 4 นัดชวดโบนัสก้อนโต

ลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือประสบการณ์สูง ด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่ายเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน หลังยูงทอง ไม่สามารถอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ลีดส์ ตั้ง อัลลาร์ไดซ์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมพาทีมหนีตาย ให้เข้ามากุมบังเหียนเมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทำหน้าที่ 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาล และมีภารกิจต้องหนีตกชั้นหลังทีมอยู่ในโซนท้ายตาราง อย่างไรก็ตาม บิ๊กแซม ไม่สามารถสร้างปาฎิหาริย์ได้อย่างที่คาดหวังไว้

อัลลาร์ไดซ์ ได้ค่าจ้างในการคุมทีม 4 เกมอยู่ที่ 500,000 ปอนด์ และมีเงื่อนไขถ้าสามารถพาทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จจะมีโบนัสก้อนโตให้อีก 2.5 ล้านปอนด์

หลังจากการประกาศแยกทางนั้น อัลลาร์ไดซ์ เผยว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คุมทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรที่ยอดเยี่ยมพร้อมฐานแฟนบอลที่น่าทึ่งซึ่งสมควรได้อยู่ในพรีเมียร์ลีก ผมสนุกกับการทำงานร่วมกับทีมงานและนักเตะของสโมสร

ผมขอขอบคุณ แองกัส คินเนียร์ สำหรับโอกาสนี้ รวมทั้งยังต้องการเน้นย้ำถึงผลงานที่โดดเด่นของ คาร์ล โรบินสัน และ ร็อบบี้ คีน ซึ่งทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผมขออวยพรให้สโมสรประสบความสำเร็จในอนาคต และหวังว่าสโมสรจะกลับไปสู่ พรีเมียร์ลีก ที่พวกเขาควรอยู่ ขณะเดียวกัน ยูงทอง เปิดเผยว่า การประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

อัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอล พร้อมผลบอลสดใหม่ทุกวัน จาก “Ufabet