ลิเวอร์พูล ควรขาย ซาลาห์ ถ้าทีมซาอุฯกล้าทุ่ม 200 ล้านปอนด์

เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็กขวาของลิเวอร์พูล กล่าวว่า หงส์แดง ควรจะขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ให้กับ อัล-อิตติฮัด หากได้ข้อเสนอในระดับ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,800 ล้านบาท)

ซาลาห์ กำลังเป็นที่จับตามองจากหลายฝ่าย ภายหลัง อัล-อิตติฮัด เดินเครื่องอย่างหนักเพื่อหวังที่จะดึงเขาไปร่วมทีมให้ได้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังไม่ค่อยอยากเสียนักเตะระดับคีย์แมนเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ตลาดของอังกฤษปิดทำการไปแล้ว

จอห์นสัน เผยว่า ถ้าเกิดสโมสรจาก ซาอุดี อยากได้นักเตะคนไหนแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะทำให้ต้นสังกัดของนักเตะคนนั้นๆ ตอบปฏิเสธได้ยาก เพราะพวกเขาพร้อมให้เงินในระดับที่บ้าบอมากๆ โม ซาลาห์ ไม่ใช่ โม ซาลาห์ แบบเมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว และถ้า ลิเวอร์พูล ได้รับข้อเสนอในระดับ 200 ล้านปอนด์แล้วล่ะก็ พวกเขาก็ควรจะตอบรับข้อเสนอนั้นซะ

โม ทำลายสถิติได้เป็นกอบเป็นกำและได้แชมป์มาครบทุกรายการกับการเล่นที่ ลิเวอร์พูล ดังนั้นท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาน่ะนะ เขาอยากจะล่าแชมป์รายการใหญ่ๆ ต่อไป หรืออยากไปเล่นในลีกที่มาตรฐานต่ำกว่าแต่ให้เงินเยอะ มันขึ้นอยู่กับว่า โม ต้องการอะไร ถ้าเกิด ซาอุดี อยากได้เขาและเขาอยากไปที่นั่นแล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล ก็คงจะหยุดยั้งเรื่องนั้นได้ยาก

หลังโดนถามว่าการขาย ซาลาห์ มันจะเสี่ยงส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ระหว่างบอร์ดบริหารกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือไม่แล้วนั้น จอห์นสัน ก็บอกว่า แน่นอนว่ามันจะส่งผลเสีย คนเป็นผู้จัดการทีมจะเก่งได้ก็ต่อเมื่อมีนักเตะดีๆ อยู่ในทีม ดังนั้นเขาเลยอยากได้ทีมชุดที่ดีที่สุดเป็นธรรมดา

ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาจะขายแน่ๆ หรอกนะ แต่ถ้าเกิดเจ้าของสโมสรตัดสินใจขาย โม หลังจกาที่ตลาดของ พรีเมียร์ลีก ปิดทำการไปแล้วน่ะมันก็จะทำให้เกิดความร้าวฉานกับ เจอร์เก้น ที่อยากรั้งตัว โม เอาไว้มากๆ

แต่ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล สามารถได้เงิน 200 ล้านปอนด์จากการขาย โม และ เจอร์เก้น เอาเงินก้อนที่ว่าไปซื้อนักเตะได้ 4 คน ในตลาดช่วงเดือนมกราคมนี้หรือช่วงซัมเมอร์หน้าแล้วล่ะก็ มันก็ไม่ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายระดับโลกแตกสักหน่อย แต่แน่นอนว่าเหล่าเจ้าของทีมกับผู้จัดการทีมต้องมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วยน่ะนะ

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”