“แคสเปอร์ ชไมเคิล” เปิดตัวซบ “นีซ” ปิดฉาก 11 ปีแห่งความผูกพันกับ “เลสเตอร์ ซิตี”

ในที่สุดสาวกลูกหนังของ เลสเตอร์ ซิตี ก็ถึงเวลาที่ต้องร่ำลานายทวารขวัญใจของพวกเขาอย่าง แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์ก หลังเขาตัดสินใจย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ นีซ ทีมแกร่งแห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส

ก่อนหน้านี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมของ “เดอะ ฟ็อกซ์” ยืนยันว่า ชไมเคิล วัย 35 ปี ต้องการย้ายออกจากทีมเพื่อไปแสวงหาความท้าทายใหม่ แม้ยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี แต่สุดท้ายเขาก็เปิดไฟเขียวให้มือกาวดีกรีทีมชาติเดนมาร์ก ย้ายทีมได้หากมีทีมอื่นให้ความสนใจ

แล้วก็เป็น นีซ ทีมแกร่งจากเวที ลีก เอิง ซึ่งจบอันดับ 5 เมื่อฤดูกาลที่แล้วติดต่อเข้ามา ก่อนบรรลุข้อตกลงคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัวราว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 44 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญา 3 ปี โดยผ่านการตรวจร่างกาย และเปิดตัวกับทีมใหม่เป็นที่เรียบร้อย

ชไมเคิล ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอล “สุนัขจิ้งจอก” ผูกพันเป็นอย่างยิ่ง หลังเฝ้าเสาให้กับทีมมาอย่างยาวนาน 11 ปี ร่วมหัวจมท้ายมาด้วยกันตั้งแต่อยู่ใน เดอะ แชมเปียนชิพ จนเลื่อนชั้นขึ้นมา พรีเมียร์ ลีก แล้วก็ร่วมสร้างตำนานคว้าแชมป์ลีกแบบหักปากกาเซียนทุกสำนักในฤดูกาล 2015-16

ตลอด 11 ปีที่ลงเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี ชไมเคิล ลงสนามทำหน้าที่ไป 479 นัดรวมทุกรายการตั้งแต่ปี 2011 ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, คอมมูนิตี ชิลด์ 1 สมัย

ด้านของ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานชาวไทย กล่าวขอบคุณ ชไมเคิล สำหรับความทุ่มเททำงานเพื่อสโมสรและอยู่เคียงข้างทีมมาโดยตลอด “ตลอดเวลาที่เขาอยู่กับเรา ทั้งในฐานะกัปตันทีมและรองกัปตัน แคสเปอร์ คือผู้เล่นที่มีความรับผิดชอบอยู่เสมอ และมีความเป็นผู้นำอย่างเต็มเปี่ยม”

“เขามีอิทธิพลของความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม มีความเป็นมืออาชีพทั้งในบทบาทนักฟุตบอลและมนุษย์คนหนึ่ง ผมรู้ดีว่าแฟนๆ เลสเตอร์ ซิตี ให้ความเคารพในการตัดสินใจของ แคสเปอร์ หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จกับทีมทั้งในบทบาทนักฟุตบอลและกัปตัน เราขออวยพรให้เขาโชคดีกับการอาชีพในฝรั่งเศสต่อไป”

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี ยังเป็นทีมเดียวในลีกระดับท็อป 5 ของยุโรป ที่ยังไม่ได้เสริมทัพนักเตะคนไหนมาร่วมทีม กระนั้นก็ยังมีเวลาก่อนที่ตลาดซื้อขายซัมเมอร์ จะปิดตัวลงในวันที่ 1 กันยายน 2022

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”