มาร์ติเนซ ชี้ปัจจัยทำ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มดร็อป

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ระบุ ตอนนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่กล้าเล่นแบบเสี่ยงๆ อีกแล้ว ทั้งที่แต่ก่อนดาวเตะชาวอังกฤษมักจะสร้างปัญหาให้แนวรับของคู่แข่งได้อยู่เสมอหากปล่อยให้มีพื้นที่ว่างขึ้นมา

ฤดูกาลก่อน แรชฟอร์ด ทำประตูต่อฤดูกาลได้มากที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของตัวเองด้วยการกดไป 30 ลูกจากการลงสนาม 56 นัดในทุกรายการ ซีซั่นนี้เขากลับมีผลงานตกลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะเพิ่งยิงได้เพียง 3 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ 25 เกม

ล่าสุดเขาได้เป็นตัวจริงในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ วีแกน 2-0 แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก มาร์ติเนซ เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์ของเกมนั้น

ซึ่งพอโดนถามว่า แรชฟอร์ด ในตอนนี้กับแต่ก่อนต่างกันยังไงแล้วนั้น เขาก็บอกว่า ผมคิดว่าอย่างแรกเลยก็คือเขาไม่กล้าเล่นแบบเสี่ยงๆ หลายครั้งเหมือนแต่ก่อน เมื่อคุณมีนักเตะแบบเขาที่ทั้งมีความเร็วที่ยอดเยี่ยมและมีเทคนิคในการเลี้ยงบอลที่ดีแล้วน่ะบางครั้งคุณก็จำเป็นต้องเล่นแบบเสี่ยงๆ ด้วยการลากเข้าไปในพื้นที่ว่างเพื่อที่จะสร้างพื้นที่ว่างเพิ่มให้ได้

บางทีทุกวันนี้เขาอาจจะไม่อยากเสียการครองบอลไป เขาคงไม่อยากเสียบอลง่ายๆ ตอนที่คุณต้องดวลกับ แรชฟอร์ด ในปี 2018 น่ะ สิ่งที่จะทำให้คุณกังวลก็คือเรื่องการปล่อยให้มีพื้นที่ว่าง เพราะเขามีดีพอที่จะใช้ประโยชน์จากพื้นที่ว่างนั้นได้และคุณก็จะไม่มีทางไล่ตามเขาได้ทัน แต่ทุกวันนี้เขาต่างไปจากเดิม

เขาคิดเกี่ยวกับการเอาบอลมาเล่นกับเท้ามากขึ้น ชะลอจังหวะการเล่นบ่อยขึ้น คิดมากขึ้น และพยายามจะเป็นคนเชื่อมเกมมากขึ้น เขาดูไม่เหมือนนักเตะที่พร้อมจะเล่นแบบเสี่ยงๆ ในจังหวะที่เขาสามารถทำแบบนั้นได้

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”