ฟุตบอลโลก 2022 กาตาร์ 0-2 เอกวาดอร์

ฟุตบอลโลก 2022 เริ่มต้นแบบเป็นทางการด้วยชัยชนะของ เอกวาดอร์ หลังได้ตัวเก๋าแบบ เอนเนอร์ วาเลนเซีย เป็นคนยิงจุดโทษให้ทีมนำตามด้วยการโหม่งเพิ่มอีกลูกซิวชัย 2-0 ประเดิม 3 แต้มในของกลุ่ม เอ พร้อมส่ง กาตาร์ เป็นเจ้าภาพรายแรกที่แพ้นัดเปิดสนาม

ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอ
กาตาร์ 0 – 2 เอกวาดอร์
สนาม : อัล เบย์ต สเตเดี้ยม

เกมเปิดสนามฟุตบอลโลก 2022 เล่นมาได้เพียง 3 นาที เอกวาดอร์ ทำช็อกแฟนชาติเจ้าภาพเมื่อ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย โหม่งบอลตุงตาข่ายได้แล้ว แต่ว่าจากการเช็กวีเออาร์ปรากฎว่าเป็นลูกล้ำหน้าของ ไมเคิ่ล เอสตราด้า ตั้งแต่จังหวะที่บอลเปิดเข้าเขตโทษมาแล้ว

รูปเกม เอกวาดอร์ ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน และนาทีที่ 16 ก็มาได้จุดโทษ เมื่อบอลจ่ายทะลุช่องมาให้ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย หลุดเข้าเขตโทษไปลากหนี ซาอัด อัล ชีบ ก่อนที่จะโดนผู้รักษาประตู กาตาร์ รวบล้มลง ผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าฟาวล์ทันที ก่อนที่ วาเลนเซีย จะลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไปไม่พลาด เอกวาดอร์ ขึ้นนำ 1-0

กาตาร์ ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้ และแนวรับก็มีปัญหาจากลูกเปิดบอลด้านข้างตลอด ในนาทีที่ 31 เอกวาดอร์ มาหนีห่าง 2-0 เมื่อ อังเจโล่ เปรเซียโด้ เปิดจากกราบขวามาถึงเสาไกลให้ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย เทกตัวโหม่งเสียบมุมประตูเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ช่วงทดเจ็บ กาตาร์ มีโอกาสทองที่จะตีไข่แตก ฮัสซาน อัล ฮายดอส เปิดบอลจากฝั่งขวาไปให้ อัลโมเอซ อาลี ที่ยืนอยู่โล่งๆ คนเดียวในเขตโทษ แต่กองหน้าตัวความหวังของ กาตาร์ ดันโหม่งแบบโดนบางมากทำให้แทบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

ในครึ่งหลัง เอกวาดอร์ เกือบได้ลูกสามในนาทีที่ 55 เมื่อ โรมาริโอ อีบาร์ร่า ลากบอลมาทางฝั่งซ้ายแล้วตัดเข้ามาปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ ซาอัด อัล ชีบ ยืนตำแหน่งดีปัดทิ้งได้ทัน

ในนาทีที่ 62 กาตาร์ ก็มีลุ้นเหมือนกันจากบอลยาวของ อับเดลคาริม ฮัสซาน เปิดมาในเขตโทษให้ เปโดร มิเกล สอดมาโหม่งถากเสาออกไป

ในนาทีที่ 86 กาตาร์ น่าได้ประตูจากบอลวางยาวในแดนตัวเองขึ้นหน้าของ บาสซาม อัล ราวี่ ไปให้ โมฮัมเหม็ด มุนตารี่ ตัวสำรองตามไปตวัดวอลเลย์ตามน้ำแบบใบไม้ร่วง แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม จบเกม เอกวาดอร์ เอาชนะ กาตาร์ 2-0

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet