บู๊ แมนซิตี้ ไหวมั้ย อัปเดตอาการเดี้ยง บูคาโย่ ซาก้า

สกาย สปอร์ตส์ เผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ บูคาโย่ ซาก้า หลังเจ้าตัวบาดเจ็บจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดออกไปแพ้ ลียง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ซาก้า ได้รับบาดเจ็บในเกมดังกล่าวโดยเขาอยู่ในสนามราวหนึ่งชั่วโมงก็ต้องเปลี่ยนตัวออกให้ ฟาบิโอ เวียร่า ลงเล่นแทน แถมทีม ปืนใหญ่ ประสบความปราชัยอีกต่างหากก่อนมีคิวลงเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในศึกบิ๊กแมตช์วันอาทิตย์นี้

แกรี่ ค็อตเทอริลล์ นักข่าวของ สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่าสตาร์วัย 21 ปีมีโอกาสลงเล่นกับ เรือใบสีฟ้า ได้เนื่องจากเขาไม่น่าจะเจ็บหนักอย่างที่หวาดเกรงกัน แถมมองว่า มิเกล อาร์เตต้า น่าจะตัดสินใจเปลี่ยนตัวคีย์แมนคนสำคัญออกเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่หนักขึ้นมากกว่า

ผมไม่อยากให้แฟน อาร์เซน่อล และ อังกฤษ เข้าใจผิด มันอาจเป็นแค่ความรู้สึกที่ยังไม่ใช่ทางการ แต่ ซาก้า ไม่น่าจะเจ็บหนัก บางทีเขาอาจมีอาการกล้ามเนื้อตึง หรือไม่ก็เป็นการเปลี่ยนตัวเพื่อระวังเอาไว้มากกว่า

ด้าน อาร์เตต้า ตอบสื่อหลังเกมแพ้ ลียง ว่าไม่เสียใจที่ส่ง ซาก้า ลงเล่นทั้งๆที่เขามีปัญหาเล็กน้อยจากเกมบู๊กับ สเปอร์ส และ บอร์นมัธ อยู่ก่อนแล้ว

ผมไม่เสียใจ มันเป็นอาการบาดเจ็บปกติธรรมดา และเขาโอเคดี มันเป็นปัญหาที่ส้นเท้า เราให้เขาพักจากเกม คาราบาวคัพ กับ เบรนท์ฟอร์ด ไปแล้ว เขาพยายามตอกลูกส้นในครึ่งแรก และรู้สึกที่กล้ามเนื้อ ดังนั้นเราจึงเปลี่ยนเขาออก

ล่าสุด มีแนวโน้มว่า ซาก้า ไม่น่าจะเจ็บหนักหลังมีรายชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ โผล่าสุดในเกมอุ่นเกือกกับ ออสเตรเลีย วันที่ 13 ตุลาคม และเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกฟาดเกือกกับ อิตาลี วันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งจะเล่นที่ เวมบลีย์ ทั้งสองนัด

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”