ทำความรู้จัก สมาชิกหลักหน่วยสำรวจ จาก Attack on Titan

Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน เป็นหนึ่งอนิเมะแนวดาร์ก แฟนตาซี ที่แฟนอนิเมะต่างเฝ้าติดตามกันอย่างคับคั่งด้วยงานภาพ และการเคลื่อนไหวที่ทำออกมาได้อย่างลื่นไหลน่าติดตาม พร้อมความเข้มข้นของเนื้อเรื่องที่ทวีคูณเพิ่มมากขึ้นในทุกซีซัน โดย Attack on Titan กำลังจะมีการออกอากาศ Attack on Titan Final Season Part 3 กันในช่วงเดือนมีนาคมนี้ เราเลยจะพาทุก ๆ คน มาทำความรู้จักกับหน่วยสำรวจผู้มีบทบาทหลักในการต่อสู้กับไททันกันสักเล็กน้อย เพื่อเป็นพื้นฐานก่อนเข้าสู่การเริ่มต้นพาร์ทใหม่ ก่อนรับชมที่ TrueID

เอเรน เยเกอร์ (Eren Jäger)

เอเรน เยเกอร์

เขาเป็นตัวละครชูโรงหลักของ Attack on Titan เขานั้นเป็นคนแข็งแกร่ง มีความอดทน ทว่าเขาได้เห็นแม่ของตนเองถูกไททันกินไปต่อหน้าต่อตา นำไปสู่ความเกลียดชังอย่างรุนแรงของ Eren ที่มีต่อไททัน เขาสาบานว่าจะกำจัดพวกไททันออกไปทั้งหมด ในปี 847 Eren, Mikasa Ackerman และ Armin Arlert เข้าร่วมทหารฝึกหัดรุ่น 104 และพวกเขาเข้าร่วม Survey Corps หลังจากการต่อสู้ที่ Trost District เอเรนครอบครองพลังของไททันสามตัว เอเรนสืบทอด Attack and Founding Titans จากพ่อของเขา หลังจากกิน Lara Tybur ระหว่างการจู่โจม Liberio เขาก็ได้รับ War Hammer Titan เช่นกัน

มิคาสะ แอคเคอร์แมน (Mikasa Ackerman)

มิคาสะ แอคเคอร์แมน

เธอเป็นคนที่มีความเย็นชา และเก็บอารมณ์ได้อย่างดี อีกทั้งเธอมีเจตจำนงของการใช้ชีวิตอย่างแน่วแน่ หลังจากที่พ่อแม่ของเธอถูกสังหารโดยพวกค้ามนุษย์ Mikasa ได้รับการช่วยเหลือจาก Eren Yeager และได้รับเป็นลูกสาวบุญธรรมของครอบครัวเยเกอร์ แม้ว่าเธอจะปรารถนาเพียงชีวิตที่สงบสุข แต่ Mikasa ก็เข้าสู่กองทัพซึ่งเธอถือเป็นทหารที่เก่งที่สุดในบรรดาทหารฝึกหัดรุ่น 104หลังจากนั้นเธอก็เข้าร่วมใน Survey Corps เพื่อติดตามและปกป้อง Eren เธอนั้นมีความภักดีต่อ Eren อย่างมาก เพราะเขานั้นเป็นคนที่ช่วยเหลือเธอ

อาร์มิน อาร์เลิร์ท (Armin Arlert)

อาร์มิน อาร์เลิร์ท

เขาเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ Eren Yeager และ Mikasa Ackerman และเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง เขาเป็นผู้บัญชาการคนที่ 15 และคนปัจจุบัน แม้ว่าเขาจะดูเหมือนอ่อนแอที่สุดในกลุ่มทหารฝึกหัดรุ่น 104 แต่ความเฉลียวฉลาดและอัจฉริยะเชิงกลยุทธ์ของเขาทำให้เขากลายเป็นคนที่สามารถอ่านสถานการณ์รอบตัว และปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากการต่อสู้ในเขต Shiganshina เขาได้รับพลังของไททันจาก Bertolt Hoover และได้ครอบครอง Colossus Titan

ลีไว แอคเคอร์แมน (Levi Ackerman)

null

เขาเป็นผู้นำของทหารของหน่วยปฏิบัติการพิเศษภายในหน่วยสำรวจและเป็นผู้กว้างขวาง เป็นที่รู้จักในฐานะทหารที่แข็งแกร่งที่สุดของมนุษยชาติ ทว่าเขานั้นเป็นคนไม่ค่อยแสดงอารมณ์ เย็นชากับคนอื่น ลักษณะการพูดของเขามักจะขวานผ่าซาก แต่ในช่วงเวลาขับขัน เขาถือว่าเป็นคนที่มีไหวพริบ และเป็นสติของทีมสำรวจ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างแม่นยำ และทำให้การต่อสู้หลาย ๆ ครั้ง สามารถเอาชนะไททันได้

เออร์วิน สมิธ (Erwin Smith)

เออร์วิน สมิธ

เขาเป็นอดีตผู้บัญชาการทีมสำรวจ มีความเก่งกาจ เฉลียวฉลาด และเป็นที่เคารพนับถือ แม้ว่าเขาจะดูแลคนของเขาอย่างสุดซึ้ง แต่เขาก็ไม่ลังเลที่จะเสียสละพวกพ้องของเขาเพื่อความดี และความเจริญรุ่งเรือง และคนของเขาได้พิสูจน์แล้วว่าเต็มใจที่จะเสี่ยงชีวิตตามคำสั่งของเขา Erwin พัฒนาหน่วยสอดแนมศัตรูทางไกลซึ่งเป็นผู้สืบทอดของเขา เขาถูกไททันสัตว์ป่าขว้างหินใส่ในสมรภูมิชิงชิกันชินะ ก่อนจะเสียชีวิตลงไปในที่สุด

ฮันจิ โซเอะ (Hanji Zoe)

ฮันจิ โซเอะ

เขาเป็นผู้บัญชาการของหน่วยสำรวจ เขานั้นมีความสามารถในการเป็นนักวิทยาศาสตร์ มีหน้าที่คิดค้นนวัตกรรม และดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับไททัน รวมถึง Eren Jäger ด้วย หลังจากได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการแล้ว Hanji ยังรับผิดชอบในการวางแผนการเดินทาง การจัดการกองทหาร การสรรหา และความรับผิดชอบอื่น ๆ ทั้งหมดที่ Erwin Smith จัดการก่อนหน้านี้

คุณสามารถรับชมอนิเมะ Attack on Titan ได้ที่ TrueID