คลิปไฮไลท์เอฟเอ คัพ แอสตัน วิลล่า 1-4 ลิเวอร์พูล

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3
แอสตัน วิลล่า 1 – ลิเวอร์พูล 4
สนาม : วิลล่า ปาร์ค

แอสตัน วิลล่า ที่เจอปัญหาก่อนเกมมีผู้เล่นติดโควิดนับสิบราย ต้องเอานักเตะดาวรุ่งจากยู-23 ลงสนามลงสนามและให้ มาร์ค เดลานี่ย์ กุนซือชุดยู-23 คุมทีมแทน ดีน สมิธ ส่วน ลิเวอร์พูล ผสมชุดใหญ่ลงช่วยมีทั้ง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม

ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายรุกก่อนและได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ 4 นาทีแรกเมื่อ เนโก้ วิลเลี่ยมส์ บรรจงเปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ ซาดิโอ มาเน่ โขกเสียบสามเหลี่ยมจากระยะ 12 หลา เป็นประตู

นาที 23 ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-0 เมื่อ ฟาบินโญ่ ได้โอกาสแปเน้นๆ ในเขตโทษแต่ อากอส โอโนดี้ ซูเปอร์เซฟหวุดหวิด ซาดิโอ มาเน่ ได้ตามซ้ำมุมแคบ แต่ โอโนดี้ ก็เซฟได้อีกครั้งพลาดประตูอย่างน่าเสียดาย

ในนาที 36 หงส์แดงสร้างโอกาสจากการยิงด้วยซ้ายในเขตโทษของ ซาลาห์ บอลแฉลบผู้เล่น วิลล่า เล็กน้อย แต่ อากอส โอโนดี้ ยังเหนียวปัดมือด้วยช่วยทีมเอาไว้ได้อีกครั้ง

แต่แล้วนาทีที่ 41 วิลล่า ที่นานๆจะได้บุกสักทีก็ทำช็อกสามารถตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ คัลลั่ม โรว์ จ่ายบอลให้ ลู แบร์รี่ แข้งวัย 17 ปี วิ่งสอดจากข้างหลัง รีส วิลเลี่ยมส์ ก่อนหลุดเดี่ยวจนเข้าถึงเขตโทษแล้วยิงเสียบมุมเสาไกลอย่างสุดยอด

คราวนี้หงส์แดงบุกหนักหวังทำประตูนำอีกครั้ง ในช่วงทดเจ็บ เคอร์ติส โจนส์ ได้ปั่นด้วยขวาตรงหัวกะโหลก แต่ อากอส โอโนดี้ ยังพุ่งปัดได้เยี่ยม จากนั้นจบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า ชุดเด็กยันเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์

เริ่มกันในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ปรับแดนกลางส่วน ติอาโก้ อัลกันตาร่า ลงแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

นาที 51 ลิเวอร์พูล มีลุ้นเมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ เปิดเตะมุมให้ ฟาบินโญ่ วิ่งมาโขก แต่บอลก็ตรงตัว อากอส โอโนดี้ ที่รับเข้าซองสบาย

ในอีก 3 นาที หงส์แดงสามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้จาก ซาลาห์ แต่ลูกนี้ ซาลาห์ ล้ำหน้าไปก่อนเลยอดได้ประตู

ลิเวอร์พูล ขึ้นนำอีกครั้งในนาที 60 ซาลาห์ ผ่านบอลจากฝั่งขวาให้ มินามิโนะ หาเหลี่ยมยิงไม่ได้จึงป้ายต่อไปที่ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม แปเน้นๆ จากระยะ 17 หลา ส่งบอลพุ่งเข้าประตูอย่างเด็ดขาดเป็น 2-1

จากนั้นสกอร์เริ่มไหล ในนาที 63 เซอร์ดาน ชากิรี่ ได้หยอดบอลเข้าไปในเขตโทษให้ มาเน่ ได้โหม่งบอลโด่งข้ามหัว โอโนดี้ ก่อนที่จะมุดเข้าประตูไปอย่างสวย และเป็นประตูที่ 2 ของ มาเน่ และทำให้หงส์แดง ขึ้นนำ 3-1

เพียงแค่ 2 นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 4-1 ชากิรี่ คนเดิมไหลบอลเข้าเขตโทษให้ ซาลาห์ จับแล้วพลิกยิงด้วยซ้ายส่งบอลเรียดเสียบมุมเสาเข้าไป

ลิเวอร์พูลบุกเกมใส่ต่ออย่างเนื่อง เป็นฝ่ายบุกอยู่ข้างเดียว ในนาที 85 ติอาโก้ เกือบมีประตู เมื่อได้จังหวะปั่นสวยๆ หน้าเขตโทษ บอลพุ่งผ่านมือ โอโนดี้ ไปได้ แต่ว่าบอลดันไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นทำอะไรต่อไม่ได้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ แอสตัน วิลล่า ชุดU23 ไป 4-1 ผ่านเข้ารอบเอฟเอ คัพ ต่อไป