คลิปไฮไลท์ยูโรป้า ลีก อาร์เซน่อล 3-2 เบนฟิก้า

อาร์เซน่อล พกความได้เปรียบจากอเวย์โกลมาในนัดก่อน อีกทั้งยังขึ้นนำตั้งแต่นาที 20 แต่ดันมาโดนยิงแซง 2-1 จนเกือบจะพลาดแต่สุดท้ายมาได้ เทียร์นี่ย์ กับ โอบาเมย็อง ที่ยิงประตูที่ 2 ของเจ้าตัวแซงชนะ เบนฟิก้า 3-2 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมของศึกยูโรป้า ด้วยสกอร์รวม 4-3

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง
อาร์เซน่อล 3 – 2 เบนฟิก้า
(รวมผลสองนัด อาร์เซน่อล เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-3)
สนาม : สตาดิโอ จอร์จอส คาราอิสคาคี, กรีซ (สนามกลาง)

ในนาทีที่ 21 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 บูกาโย่ ซาก้า แทงบอลตามช่องมาให้ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง หลุดไปกระดกบอลข้ามผู้รักษาประตูเสียบตาข่ายเข้าไป

ในนาทีที่ 34 เบนฟิก้า ต้องการเอาประตูเอาคืน แต่พลาดโอกาสไปจากลูกเปิดมาให้ ยาน แฟร์ต็องเก้น ได้ขึ้นโขกเต็มๆ แต่บอลข้ามคานออกไป

ในนาทีที่ 42 อาร์เซน่อล มีโอกาสนำห่างจากจังหวะยิงไกลของ บูกาโย่ ซาก้า แต่โดน เอลตอน เลบเต้ เซฟเอาไว้ได้

ในนาทีที่ 43 เบนฟิก้า มาตีเสมอ 1-1 จากฟรีคิกระยะหวังผล ดีโอโก้ กอนซัลเวส ปั่นด้วยขวาบอลข้ามกำแพงก่อนเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปแบบสุดสวย

ในนาทีที่ 50 อาร์เซน่อล ส่งบอลเข้าตาข่าย มาร์ติน โอเดการ์ดไหลบอลมาให้ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง หลุดเข้าไปยิงผ่าน เอลตอน เลยเต้ แต่ไม่ได้เพราะมีธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ในนาทีที่ 61 กลายเป็น เบนฟิก้า ยิงแซงนำ 2-1 จากจังหวะเปิดบอลยาวของ เอลตอน เลยเต้ ที่ตัดบอลจากเตะมุมลอยข้ามมาฝั่ง อาร์เซน่อล ซึ่งทาง ดานี่ เซบายอส โขกคืนหลังไม่ดี ราฟา ซิลวา หลุดเดี่ยวไปแตะหนี แบร์นด์ เลโน่ แล้วยิงไม่พลาด

ในนาทีที่ 67 ปืนใหญ่ ตามตีเสมอ 2-2 คีแรน เทียร์นี่ย์ แทงมาให้ วิลเลี่ยน หลุดมาทางขวาก่อนจะรอจังหวะไหลบอลคืนให้ เทียร์นี่ย์ แต่งเข้าซ้ายแล้วยิงเสียบเสาไกล

ในนาที 87 อาร์เซน่อล ได้เฮลั่นอีกครั้งเมื่อทาง บูกาโย่ ซาก้า โยกบอลทางขวาก่อนเปิดด้วยซ้ายบอลโค้งไปเสาไกล ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ขึ้นโขกไม่พลาด 3-2

หมดเวลา อาร์เซน่อล ชนะ เบนฟิก้า 3-2 รวมสองนัด ปืนใหญ่ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 4-3