They Nest (2000) ฝูงบิน 6 ขา กัดแทะกินคน

Untitiled05660

หนังสัตว์โลกน่ารักเมื่อวันวานอีกเรื่องหนึ่งครับ จำได้เลยว่าเอามานั่งดูตั้งแต่ตอนมันออกใหม่ๆ เลย ตามประสาคนชอบหนังแนวนี้นั่นแหละครับ 555

เรื่องเกี่ยวกับแมลงสาบพันธุ์ผ่าเหล่าที่ออกอาละวาดไล่ทำร้ายผู้คน ซึ่งก็มีคุณหมอเบน คาฮิลล์ (Thomas Calabro) ค้นพบความร้ายกาจของแมลงสาบสายพันธุ์นี้ และเขาก็พยายามจะเตือนชาวบ้าน แต่ปัญหาคือไม่มีใครฟังเขาครับ เขาเลยต้องหาทางยับยั้งมัน ก่อนที่มันจะแพร่พันธุ์และคร่าชีวิตคนไปมากกว่านี้

ก็ลงสูตรสำหรับหนังแนวนี้เลยครับ ตัวเอกมักจะเป็นคนที่มาจากเมืองอื่น มาเมืองนี้เพื่อหลีกหนีเรื่องไม่ดีในอดีต แล้วพอเขาพยายามบอกกับใครๆ เรื่องแมลงนรกนี่ก็ถูกคนก่นด่าว่าเพ้อเจ้อ แต่ปัญหาคือเขาพูดความจริงน่ะครับ เลยต้องมีคนตายไปก่อนจำนวนหนึ่งกว่าที่ชาวบ้านจะตระหนักว่าหายนะมันกำลังเกิดขึ้นแล้วจริงๆ

หนังจัดว่าดูได้เรื่อยๆ สำหรับหนังแนวนี้ครับ โดยส่วนตัวผมว่ามันเข้าท่ากว่าพวก Python , Crocodile หรือ Octopus อีกนะ อย่างน้อยเรื่องราวมันก็มีทิศทาง และตัวละครก็ไม่ได้โล่งโถงซะทีเดียว ซึ่งหนังก้ได้ดาราพอมีชื่ออย่าง Dean Stockwell (Air Force One) และ John Savage (The Deer Hunter) มาร่วมแสดงด้วยครับ

ครั้นพอมาดูชื่อผู้กำกับก็ร้องอ๋อครับ เขาคือ Ellory Elkayem ที่ในเวลาต่อมาได้กำกับ Eight Legged Freaks หนังแมงมุมกินคนสูตรสำเร็จอีกเรื่อง ซึ่งก็คงเพราะผลงานเรื่องนี้ดูโอเคสำหรับแนวทางของมัน เลยมีคนตามเขาไปทำหนังเรื่องอื่นๆ ต่อครับ (แต่หลังจากเขาล่มกับ Return of the Living Dead ภาค 4 และ 5 เขาก็หายไปเลยครับ)

ก็คงไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่า หากใครชอบหนังแนวนี้ก็ลองดูได้ครับ มันก็ฆ่าเวลาได้ไม่เลว แต่หากใครไม่ชอบก็เตรียมผ่านไปดูเรื่องอื่นได้เลยครับ

ดาวครึ่งเชิงบวกครับ

Star12

(5.5/10)

Untitiled05661