ไฮไลท์เอฟเอ คัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 แอสตัน วิลล่า

แมนฯยูไนเต็ด กลับมาเก็บชัยชนะได้เมื่อเปิดบ้านเฉือน แอสตัน วิลล่า 1-0 จากลูกโหม่งตั้งแต่นาที 8 ของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ จากการเปิดของ เฟร็ด แต่เกมนี้ไม่ง่ายเพราะทีมเยือนได้ลุ้นตีเสมอหลายครั้งโดยเฉพาะลูกยิงช่วงต้นครึ่งหลังของ แดนนี่ อิงส์ ที่โดน VAR จับล้ำ สุดท้ายปีศาจแดงผ่านเข้ารอบ 4 เอฟเอคัพ ไปรอเปิดบ้านเจอมิดเดิลสโบรห์ในช่วงต้นเดือนหน้า

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 แอสตัน วิลล่า
วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565

ในนาทีที่ 8 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูนำก่อน 1-0 เฟร็ดหยอดบอลเข้าเขตโทษให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยิงตามน้ำส่งบอลผ่านมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เข้าไป

ในนาที 20 ทีมเยือนต่อบอลสู้ได้ดีมีโอกาสจะแจ้งอีคกครั้ง จอห์น แม็คกินน์ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนโยกหาจังหวะยิงเต็มแรงด้วยซ้าย ดาบิด เด เคอา ต้องออกแรงปัดมือเดียวเอาไว้ได้อย่างสุดยอด

ในนาที 27 เอมิเลียโน่ บวนเดีย ทำชิ่งกับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ก่อนยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษแต่ ดาบิด เด เคอา ล้มตัวรับบอลเอาไว้ได้

ผีแดงโต้คืนในจังหวะถัดมา บรูโน่ ไหลบอลให้ คาวานี่ ยิงมุมแคบด้วยขวาแต่ เอมิ มาร์ติเนซ ป้องกันช่วยทีมเยือนเอาไว้ ในนาที 30 วิลล่า เกือบตีเสมอได้ วัตกิ้นส์ เบียดแย่งบอลชนะ ลินเดอเลิฟ ก่อนยิงจ่อๆหนีมือ เด เคอา ไปได้แล้วแต่บอลชนคานอย่างจัง

ในนาที 38 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากการยิงไกลของ ลุค ชอว์ ที่ มาร์ติเนซ ต้องออกแรงปัดปลายมือข้ามคานหวุดหวิด จากนั้นจบครึ่งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด นำอยู่ 1-0

ในครึ่งหลัง วิลล่า ส่งบอลเข้าประตูจากจังหวะฟรีคิกที่ จอห์น แม็คกินน์ เปิดให้ เอซรี่ คอนซ่า โหม่งย้อนให้ แดนนี่ อิงส์ เอาต้นขาชนบอลเข้าประตู มีการเช็กวีเออาร์ก่อนริบประตูคืนเพราะมีผู้เล่นวิลล่าไปขัดขวางทางวิ่งของ เอดินสัน คาวานี่ ที่ลงไปช่วยเกมรับ

ในนาที 59 วิลล่า ส่งบอลเข้าประตูไปได้อีกจากจังหวะที่ แดนนี่ อิงส์ สอดขึ้นไปเปิดบอลให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยิงตามน้ำจ่อๆ แต่ แดนนี่ อิงส์ ถูกจับล้ำหน้า วิลล่า จึงพลาดตีเสมออีกครั้ง

เวลาที่เหลือ แมนฯยูไนเต็ด รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ทำให้จบเกมชนะไป 1-0 ได้ผ่านเข้ารอบไปพบกับ มิดเดิ้ลสโบรซ์ โดยจะได้เล่นในบ้านอีกนัด

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet