ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ลิเวอร์พูล

แมนฯยูไนเต็ด แก้ตัวจากที่แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 ด้วยการงัดฟอร์มสุดยอดผิดหูผิดตาต่อหน้าแฟนบอลก่อนเอาชนะ ลิเวอร์พูล แบบตึงๆท้ายเกม จากประตูของ เจดอน ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดย โม ซาลาห์ มาทำให้เกมเสียวนิดหน่อยท้ายเกมแต่ไม่ทันทำให้ ปีศาจแดง ชนะนัดแรกหนีรองบ๊วยขึ้นมาอยู่ที่ 14 ส่วนหงส์แดงยังไร้ชัยร่วงไปอันดับ 16

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด 2 – 1 ลิเวอร์พูล
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ปรับทัพหลายตำแหน่งโดยดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นสำรอง แนวรุกใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนหน้าเป้าและมี แอนโธนี่ เอลังก้า ช่วยด้านข้างส่วนทาง ลิเวอร์พูล ขาด ดาร์วิน นูนเญซ ที่ติดโทษแบน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้กลับมาลุยตัวจริงแทน

เริ่มเกมมานาทีที่ 10 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะออกนำเมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กวาดบอลในเขตโทษให้ แอนโธนี่ เอลังก้า วิ่งมายิงเน้นๆ 18 หลา บอลผ่าน อาลีสซง ไปแล้วแต่ชนเสาอย่างจัง

ในนาที 16 เจ้าถิ่นได้เฮกับประตูนำ 1-0 จนได้ เอลังก้า ทำชิ่งกับ เอริคเซ่น ก่อนป้ายบอลจากซ้ายไปหน้าประตูให้ เจดอน ซานโช่ ดึงหนี มิลเนอร์ ก่อนยืนแปเน้นๆ ส่งบอลเสียบเสาอย่างใจเย็น

ในอีก 2 นาทีถัดมาหงส์แดงมีโอกาสลุ้นบ้าง หลุยส์ ดิอาซ รับบอลจาก ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ก่อนยิงหน้าเขตโทษ แต่ว่าโดนบีบทำให้ยิงไม่เข้ากรอบ

ในนาที 25 ผีแดง เกือบนำเพิ่มเมื่อได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย คริสเตียน เอริคเซ่น ปั่นโค้งเกือบจะเสียจะเกือบเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอยู่แล้ว แต่ อาลีสซง บินปัดเอาไว้ได้

ท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เกือบได้เมื่อ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แตะให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงในเขตโทษแต่ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ พุ่งบล็อกเอาไว้เยี่ยม และจากจังหวะเตะมุม เจมส์ มิลเนอร์ ได้โหม่ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส เตะเคลียร์ผิดเหลี่ยมไปชน ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ที่ยืนบนเส้น ก่อนที่ มาร์ตีเนซ จะหวดทิ้งอีกที ผีแดงรอดพ้นการเสียประตูหวุดหวิด

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เพิ่งฟิตกลับมาลงเล่นแทน แอนโธนี่ เอลังก้า ส่วน ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการขยับเปลี่ยนตัว

ผีแดง ได้เฮลั่นกับประตูนำ 2-0 เมื่อหงส์แดงดันสูงและเสียบอล อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เก็บได้ก่อนแทงทะลุช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวไปยิงตรงเส้นเขตโทษส่งบอลสวนตัว อาลีสซง เข้าประตูอย่างเด็ดขาด

อีก 3 นาทีถัดมา แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้เพิ่ม วาราน ได้บอลในเขตโทษแต่พลิกยิงไม่ได้จึงแตะคืนหลังให้ แรชฟอร์ด แปเน้นๆ แต่ อาลีสซง พุ่งปัดปลายมือก่อนบอลจะเสียบเสา

ในนาที 79 หงส์แดงมีโอกาสจากเตะมุมที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้โหม่งแต่บอลเด้งพื้นน้ำหนักไม่แรงนัก เด เคอา จึงรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

ในนาที 81 หงส์แดงตีไข่แตกสำเร็จ จากเตะมุมที่ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ตัวสำรองได้หมุนตัวยิง เด เคอา เซฟจังหวะแรก แต่ ซาลาห์ ลอยตัวโขกซ้ำเข้าไป ทำให้สกอร์ขยับเป็น 2-1

จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงมาแทน แรชฟอร์ด ใน 4 นาทีท้าย แต่ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จด้วยชัยชนะ 2-1 พร้อมหนีจากตำแหน่งรองบ๊วยขึ้นไปอยู่ที่ 14 ของตาราง ส่วน ลิเวอร์พูล แพ้นัดแรก และหล่นมาอยู่ที่ 16 ของตาราง

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet