ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 6-0 ลีดส์ ยูไนเต็ด

โจเอล มาติ๊ป เป็นเจ้าภาพจัดงานรื่นเริงหลังโชว์พลิ้วกระชากโผล่มายิงประตูสุดสวยรวมกับ 2 จุดโทษของ โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ แรงปลายเหมา 2 ก่อน เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ โหม่งทดเจ็บพา ลิเวอร์พูล เก็บงานต้อนตือ ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-0 ขยับจี้ แมนฯซิตี้ เหลือ 3 แต้มตามเป้า

คลิปไฮไลท์พรีเมียร์ลีก
ลิเวอร์พูล 6-0 ลีดส์ ยูไนเต็ด
วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565

ในนาที 15 ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 เมื่อได้จุดโทษจากจังหวะที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลไปติดมือ สจ๊วร์ต ดัลลาส ก่อนเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ในนาที 23 หงส์แดงมีโอกาสนำเพิ่ม หลุยส์ ดิอาซ กระชากบอลขึ้นทางซ้ายหนี ลุค เอลิ่ง เข้าไปยิงเน้นๆ ในเขตโทษ ทว่าซัดไปติดเซฟ อิลลัน เมส์ลิเย่ร์

ในนาที 27 ลีดส์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้ จากการยิงของ ราฟินญ่า ที่วิ่งเข้าแปลูกเปิดจากซ้ายของ แจ็ค แฮร์ริสัน ทว่าปีกบราซิเลียนล้ำหน้าชัดเจน

ในนาที 30 หงส์แดงขยับหนีเป็น 2-0 ซาลาห์ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ โฌแอล มาติป วิ่งสอดขึ้นมายิงด้วยขวาส่งบอลผ่าน เมส์ลิเย่ร์ เข้าไป

ในนาที 35 ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษอีกลูกเมื่อ ซาดิโอ มาเน่ โดน ลุค เอลิ่ง ทำฟาวล์จากด้านหลังและก็เป็น ซาลาห์ ยิงเบียดเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด เป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของดาวเตะทีมชาติอียิปต์

ในนาที 60 ซาลาห์ เกือบทำแฮตทริกได้เมื่อได้บอลเลี้ยงเข้าเขตโทษก่อนโยกเข้าซ้ายยิงเน้นๆ ทว่า เมส์ลิเย่ร์ ยังป้องกันไม่ให้สกอร์ขาดไปมากกว่าเดิม

ในนาที 70 ลีดส์ มีโอกาสบ้าง จูเนียร์ ฟีร์โป เติมเกมรุกขึ้นมาเปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษไปถึง สจ๊วร์ต ดัลลัส ยิงด้วยซ้าย แต่โดนไม่ดี บอลจึงเลยออกเสาสองน่าเสียดาย

ในนาที 80 หงส์แดง นำห่างเป็น 4-0 อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ เปิดบอลไม่ดีโดน เฮนเดอร์สัน ตัดได้ก่อนชิ่งกับ ซาลาห์ แล้วเปิดจากขวาให้ ซาดิโอ มาเน่ แปง่ายๆ เข้าไป

นาทีสุดท้าย สกอร์ไหลเป็น 5-0 สำหรับ ลิเวอร์พูล ดิว็อค โอริกี้ ตัวสำรองหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ บอลติดเซฟ เมส์ลิเย่ร์ ก่อนเด้งเข้าทาง มาเน่ ยิงง่ายๆ เข้าไป

ช่วงทดเจ็บ หงส์แดง มาได้ย้ำชัยอีกลูกจากเตะมุมที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โหม่งตุงตาข่าย เมส์ลิเย่ร์ ปัดได้แต่ก็เอาไม่อยู่ จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-0 ไล่จี้ แมนฯ ซิตี้ เหลือ 3 คะแนนแล้ว

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet