ไฮเดิ้ล เฉ่ง โบห์ลี่ ที่จู่ๆ ก็ไล่ ทูเคิ่ล พ้นจากการเป็นกุนซือเชลซี

คริสเตียน ไฮเดิ้ล ผู้อำนวยการกีฬาของ ไมนซ์ สโมสรในศึก ตำหนิ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของร่วมของเชลซีอย่างรุนแรง หลังจากฝั่ง สิงโตน้ำเงินคราม ตัดสินใจปลด โธมัส ทูเคิ่ล พ้นจากการเป็นผู้จัดการทีมไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โธมัส ทูเคิ่ล เคยนำเชลซีคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาล 2020/21 มาครองได้ทั้งที่เพิ่งได้รับตำแหน่งในช่วงปลายเดือนมกราคมของปี 2021

อย่างไรก็ตาม เขาต้องกลายเป็นคนตกงานท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับความขัดแย้งหลายอย่างระหว่างกุนซือชาวเยอรมันกับ โบห์ลี่ อย่างเช่นการที่ ทูเคิ่ล คัดค้านการเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาอยู่กับทีม เป็นต้น

ไฮเดิ้ล ซึ่งเคยร่วมงานกับ ทูเคิ่ล ที่ ไมน์ซ มาก่อนนั้น เผยกับ บิลด์ สื่อชื่อดังของเมืองเบียร์ว่า กรณีของ โธมัส มันเกิดขึ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย การปลดในครั้งนี้มันถือเป็นการสนับสนุนแนวคิดของกลุ่มที่ต่อต้านพวกนักลงทุนที่คิดแต่จะมาลงทุนกับวงการฟุตบอลเพื่อหาเงิน มันเป็นการตัดสินใจของนักลงทุนฝ่ายเดียวล้วนๆ มันเป็นการตัดสินใจของคนที่ไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอลเลยและอาจจะคิดว่าอันดับ 6 มันไม่ดีพอสำหรับตัวเองจนพูดขึ้นมาว่า มาลองโค้ชคนใหม่กันดีกว่า

ผมไม่สามารถคิดหาเหตุผลเป็นอย่างอื่นได้เลยเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขาโดนปลดหลังจากเพิ่งผ่านไปเพียง 6 นัด เชลซี จะต้องมาเสียใจในภายหลังกับการตัดสินใจในครั้งนี้แน่ๆ พวกเขาไม่มีทางหาโค้ชที่เก่งๆ แบบเดียวกันนี้ได้เร็วหรอก

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet