โฉมแรก “The Guilty” หนังใหม่ เจค จิลเลนฮาล ที่ถ่ายทำแค่ 2 วันในวงล้อมโควิด

The Guilty

ผลงานหนังเรื่องใหม่ของนักแสดงหนุ่ม “เจค จิลเลนฮาล” อย่าง “The Guilty” กลายเป็นหนังที่กิมมิคที่ค่อนข้างน่าสนใจในแง่การทำงานและการนำเสนอของหนังเป็นอย่างมาก เพราะหนังต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคของการถ่ายทำในช่วงระหว่างการแพร่ระบาดอย่างหนักหน่วงของโควิด-19 เมื่อช่วงกลางปี 2020 ที่ผ่านมา จนทำให้หนังต้องเร่งและกระชับเวลาในถ่ายทำเหลือแค่เพียง 2 วันเท่านั้น

เจค จิลเลนฮาล แสดงนำใน The Guilty

ตามรายงานระบุว่า The Guilty เป็นหนังที่รีเมคมาจากหนังเรื่องดังของเดนมาร์ก ในปี 2018 ที่กวาดรางวัลมาได้มากมาย และเป็นหนังที่เป็นตัวแทนประเทศส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนั้นด้วย โดยในฉบับใหม่นี้เป็นผลงานของผู้กำกับ “อองตวน ฟูควา” ที่ได้มาร่วมงานกับ เจค จิลเลนฮาล ในหนังที่มีลักษณะเป็นแบบหนังวันแมนโชว์ หรือมีฉากฉายเดี่ยวคนเดียวตลอดทั้งเรื่อง และล่าสุดก็ได้ปล่อยทีเซอร์แรกออกมาแล้ว…

เจค จิลเลนฮาล รับบทเป็น โจ เจ้าหน้าที่ประจำสายด่วนฉุกเฉิน 911 ที่ต้องมาเข้ากะปฏิบัติหน้าที่เพียงคนเดียวในวันหยุดของทีม เขาได้รับสายแจ้งจากหญิงสาวคนหนึ่งที่อ้างว่ากำลังถูกลักพาตัว ทำให้เขาต้องหาวิธีและหนทางในการช่วยเหลือเหยื่อสาวผู้นี้ แต่ปรากกฏว่าเหมือนอะไรๆ จะซับซ้อนและไม่ได้เป็นอย่างที่เขาเข้าใจ เขาจึงต้องพยายามสืบหาความจริง และเขาก็ยิ่งเผชิญหน้ากับความจริงที่ของตัวเองด้วย

ผู้กำกับ อองตวน ฟูควา

Entertainment Weekly ปักษ์ล่าสุดได้สัมภาษณ์ เจค จิลเลนฮาล กับผู้กำกับ อองตวน ฟูควา ในการทำงานหนังเรื่องนี้ โดยพวกเขาเล่าว่าการทำงานเป็นไปอย่างเร่งรีบและรัดกุม เนื่องจากสถานการณ์และปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ที่รุมเร้ากองถ่าย The Guilty ใช้เวลาเตรียมงานก่อนการถ่ายทำเพียงแค่ 11 วัน กระทั่งเพียงไม่กี่วันก่อนจะเปิดกล้องก็พบว่าคนใกล้ชิดของผู้กำกับอองตวน ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ดังนั้น เพื่อจะทำให้โครงการหนังไม่กระทบไปในระยะยาวและเสี่ยงที่จะถูกพับโครงการลงไป เขากับเจคจึงได้ตัดสินใจลุยถ่ายทำหนัง ทั้งที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาตอนนั้นกำลังพุ่งไปจุดที่พีคสูงสุด การแก้ไขปัญหาของพวกเขาก็คือถ่ายทำแยกกันคนละที อองตวนย้ายไปนั่งอยู่บนรถตู้ที่จอดอยู่ห่างไปจากสตูดิโอ พร้อมกับสั่งการและมองจอมิเตอร์ เพื่อดูการแสดงของเจคอยู่ตรงหน้า

ทีเซอร์แรก The Guilty

“พวกเขาสื่อสารกันผ่านเฟซไทม์ หลังจากการถ่ายทำฉากลองเทคยาวประมาณ 25 นาทีกันครับ เขาก็จะบอกสิ่งที่เขาต้องการให้ผมรู้ ผมก็จดลงบันทึกของตัวเองตอนที่อยู่ในฉาก จากนั้นเราก็ถ่ายทำกันอีกเทค คือรู้หรือไม่ครับว่า ตลอดการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ เราไม่ได้พบเจอหน้ากันตัวเป็นๆ เลยสักเดียว” เจค จิลเลนฮาน กล่าว

ผู้กำกับ อองตวน ฟูควา สั่งการจากในรถตู้ที่จอดอยู่ห่างออกไป

ถึงแม้ว่าใน The Guilty จะเป็นหนังที่มี เจค จิลเลนฮาน อยู่ในฉากแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่รายชื่อนักแสดงสมทบของหนังที่เปิดเผยออกมาก็ถือว่าเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น “อีธาน ฮอว์ค”, “ปีเตอร์ สการ์สการ์ด”, “พอล ดาโน”, “ไบรอน โบเวอร์ส” หรือ “ไรลีย์ คีโอ” แต่พวกเขามาปรากฏในรูปแบบเสียงเท่านั้น

The Guilty จะพรีเมียร์ในฉายรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลหนังเมืองโตรอนโตก่อน ในเดือนกันยายนนี้ จากหนังจะได้ฤกษ์ฉายทั่วโลกผ่านทางเน็ตฟลิกซ์ ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ต่อไป

—————————————————-