แรชฟอร์ด เผย เอริค เทน ฮาก ไม่เคยพูดเรื่องท็อปโฟร์

มาร์คัส แรชฟอร์ด เผยว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ไม่เคยพูดแม้แต่ครั้งเดียวว่าตั้งเป้าแค่จะพาทีมกลับไปติดท็อป 4 ให้ได้

เทน ฮาก เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 หลังจากทีมมีผลงานที่เลวร้ายอย่างมากในฤดูกาล 2021-22 จนถึงขั้นที่ว่าได้แค่อันดับ 6 ในลีกและไม่มีแชมป์ติดมือเลย

ซึ่ง เทน ฮาก ทำผลงานในซีซั่นแรกได้น่าประทับใจด้วยการพาทีมเป็นแชมป์ คาราบาว คัพ และได้อันดับ 3 ในลีก โดยที่ แรชฟอร์ด ก็เล่นได้ยอดเยี่ยมยิงไปถึง 30 ลูกจากการลงเล่น 56 นัดในทุกรายการ

เขามีหลักความคิดแบบนั้น มันไม่สำคัญว่าเราจะเล่นรายการอะไร เขาอยากจะพยายามและคว้าแชมป์ให้ได้ทุกรายการ จากนั้นเราก็ทุ่มกันสุดตัวก่อนที่จะทำให้ตัวเองต้องผิดหวังกับศึก ยูโรปา ลีก

ส่วนใน พรีเมียร์ลีก มันก็เคยมีช่วงที่เราเล่นเกมรับกันได้ไม่ดีเท่าไหร่ และหยุดทำประตูไปดื้อๆ ทั้งที่เราเคยมีช่วงที่ยิงได้เป็นกอบเป็นกำ นั่นเป็นสิ่งที่เขา (เทน ฮาก) อยากจะแก้ไขให้ได้

แรชฟอร์ด บอกด้วยว่าส่วนตัวแล้วอยากทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรที่เป็นของ เวย์น รูนี่ย์ ให้ได้ โดยปัจจุบัน แรชฟอร์ด ยิงไปแล้ว 123 ประตูในทุกรายการจาการลงเล่น 359 เกม ส่วน รูนี่ย์ ทำได้ 253 ประตูจากการลงสนามในทุกรายการ 559 นัด

ผมหวังว่าผมจะทำอย่างนั้นได้ คุณไม่มีทางคาดเดาได้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง แต่ผมมุ่งมั่นกับการทำประตูและพยายามที่จะทำแอสซิสต์ให้ได้ มันมีโอกาสที่จะเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น

ผมได้คุยกับ รูนี่ย์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย และเขาเองอยากให้ผมทำลายสถิติของเขาให้ได้ เขาบอกว่าการทำอย่างนั้นได้มันจะเป็นเรื่องดีต่อผม เพราะผมเติบโตมากับสโมสรแห่งนี้ ก็หวังว่าผมจะมีโอกาสได้พยายามทำอย่างนั้น และทำให้มันเกิดขึ้นได้

ก่อนถึงฤดูกาลล่าสุด ผมตั้งเป้าที่จะยิงให้ได้สัก 20 ลูก (ต่อ 1 ฤดูกาล) ซึ่งถือเป็นมาตรฐานที่ดีสำหรับคนเป็นปีก แต่ซีซั่นล่าสุดผมยิงได้ 30 ลูก ซึ่งตอนนี้ผมต้องพยายามยิงให้เยอะกว่าเดิมให้ได้

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”