เป๊ปชี้เกมถล่ม มาดริด เป็นชัยชนะยิ่งใหญ่สุดในชีวิต

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกให้การชนะ เรอัล มาดริด 4-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดสอง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการคุมทีมของตน

นี่ถือเป็นคู่รีแมตช์จากรอบตัดเชือกของซีซั่นก่อน โดยหนนั้น มาดริด เป็นฝ่ายผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศก่อนจะได้แชมป์ในบั้นปลาย แต่หนนี้ แมนฯ ซิตี้ สามารถล้างแค้นได้สำเร็จหลังเล่นได้ยอดเยี่ยมในนัดสอง จนทำให้พวกเขาชนะด้วยสกอร์รวม 5-1

หลังโดนถามว่าชัยชนะนัดนี้มันอยู่ในระดับไหนเมื่อเทียบกับชัยชนะที่ผ่านๆ มาของตัวเองแล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า มันถือว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยเมื่อพิจารณาถึงทีมที่เป็นคู่แข่งของเรา มาตรฐานของเรามันดีมากๆ

เป๊ป บอกด้วยว่าการโดน มาดริด เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นก่อนมันทำให้ตนมีความมุ่งมั่นที่จะเจอกับ มาดริด อีกครั้งในฤดูกาลนี้ เพราะอยากจะแก้มือให้ได้

ผมมีความรู้สึกว่าเรามีทั้งความสงบและความตึงเครียดเวลาเล่นเกมแบบนี้ การแพ้แบบฤดูกาลก่อนมันเป็นสิ่งที่โหดร้ายมากๆ มันเหมือนกับว่าเราต้องกลืนพิษลงคอเลย ดังนั้นตอนที่เราถูกจับเจอกับ มาดริด แล้วน่ะผมก็พูดกับตัวเองเลยว่า ฉันอยากให้มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน จาก “Ufabet