[เปิด Netflix มารีวิว] The Man from Toronto ชายจากโตรอนโต้ ผู้ชอบกินทุเรียนและฆ่าคน

[เปิด Netflix มารีวิว] The Man from Toronto ชายจากโตรอนโต้ ผู้ชอบกินทุเรียนและฆ่าคน

The Man from Toronto หนังแอ็คชั่นว่าด้วยคนที่ไปอยู่ผิดที่ผิดทางจนซวยซ้ำซวยซ้อน กลายเป็นมหากาพย์ระเบิดภูเขาเผากระท่อม นำมาซึ่งความวายป่วงเกินความคาดหมาย ผลงานการแสดงของเควิด ฮาร์ทที่มาจับคู่แบบบังเอิญกับวูดดี้ ฮาร์เรลสัน

The Man from Toronto ฉายานักฆ่าจากเมืองโตรอนโต (วูดดี้ ฮาร์เรลสัน) ผู้รับงานไปรีดเค้นข้อมูลจากเหยื่อ เพื่อนำข้อมูลไปให้กับลูกค้า ฝีมือความโหดของเขาเป็นที่เลื่องชื่อในวงการมาเฟียทั่วทั้งโลก ส่วนทางด้านเท็ดดี้ แจ็คสัน (เควิน ฮาร์ต) เทรนเนอร์ตกอับที่พยายามจะสร้างชื่อเสียงจากการเป็นยูทูปเบอร์สอนต่อยมวย แน่นอนว่าทุกอย่างล่มไม่เป็นท่า

ความหายนะของชีวิตเท็ดดี้ยังไม่สิ้นสุดแค่นั้น เมื่อเขาวางแผนจะภรรยาไปเซอร์ไพรส์วันเกิดที่รีสอร์ท กระท่อมริมทะเลสาบแต่ด้วยคุณภาพของเครื่องปริ้นท์เตอร์ที่หมึกใกล้หมด ทำให้เลขที่ของห้องพักผิดเพี้ยน ส่งผลให้ผู้ว่าจ้างดันเข้าใจผิดว่าเท็ดดี้เป็นโตรอนโต และความซวยซ้ำซากก็ถาโถมใส่เท็ดดี้อีกตลบ เมื่อ FBI บุกเข้าไปยังที่เกิดเหตุเพื่อจัดการเหตุการณ์ให้เรียบร้อย แต่ในระหว่างนั้นเองผู้ว่าจ้างได้ส่งภาพของเท็ดดี้ไปให้นายใหญ่ของพวกเขา เพื่อยืนยันรูปพรรณสัณฐาน

เท็ดดี้จำเป็นต้องตกกะไดพลอยโจน เมื่อ FBI ให้เขาจำเป็นต้องสวมรอยเป็นโตรอนโต แลกเปลี่ยนกับการปลดหนี้บัตรเครดิตก้อนโต และให้พาภรรยาของเขาไปช้อปปิ้งวันเกิด ในขณะที่ทางโตรอนโตเองพยายามสะกดรอยของเท็ดดี้ เพื่อทวงตัวตนของเขากลับมา ส่งผลให้ทั้งคู่จะเป็นต้องพึ่งพากันและกันเพื่อให้ภารกิจของตัวเองดำเนินไปได้ตลอดรอดฝั่ง แม้ว่าสภาพความสัมพันธ์ของตัวละครสองคนนี้อาจจะเป็น “ลิ้นกับฟัน” ก็ตาม

The Man from Toronto เป็นผลงานการกำกับของแพทริก ฮิวส์ ซึ่งเริ่มมีชื่อเสียงจากการกำกับ The Expendables 3 ก่อนที่จะมาดังเปรี้ยงปร้างหลังจาก The Hitman’s Bodyguard ที่ฮิตถล่มทลายจนมีภาคต่อตามออกมาในชื่อ Hitman’s Wife’s Bodyguard ซึ่งเรื่องหลังนี้ถือเป็นหนังแนวคู่หูที่ดูไม่น่าจะจับคู่ไปด้วยกันได้ โดยจะว่าไปแล้วโครงสร้างของ The Man from Toronto ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ คือตัวละครที่เป็นเหมือนขั้วตรงข้ามต้องมาประกบคู่กัน คนหนึ่งพูดมากปากไม่หุบ ในขณะที่อีกคนก็เงียบขรึมพูดน้อยต่อยหนัก

น่าเสียดายที่ The Man from Toronto พยายามวางตัวเองให้เป็นหนังแอ็คชั่นเบาสมอง แต่ก็ต้องยอมรับว่าบรรดามุกตลกที่ปรากฏอยู่ในเรื่องนั้นค่อนข้าง “กริบ” ในส่วนของฉากแอ็คชั่นก็ไม่ได้น่าชวนลุ้นนัก หลายๆฉากเราเคยเห็นผ่านตามาแล้วในหนังแอ็คชั่นนับไม่ถ้วน แต่ถึงอย่างนั้นยังมีหนึ่งฉากที่เราค่อนข้างชอบคือ ฉากไคลแมกซ์ที่สองตัวเอกต้องปะทะกับเหล่าร้ายในยิมมวยของเจ้านายเท็ดดี้ซึ่งถูกถ่ายทำเป็น “ลองเทค” (Long Take) ยิงยาว ถือว่ามีการออกแบบงานสร้างที่เตรียมคิวบู๊ได้อย่างน่าสนใจ

แม้ว่าจะไม่ได้มีอะไรใหม่ แต่ The Man from Toronto เปิดสตรีมมิ่งดูเพลินๆก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายนัก แถมตัวเอกอย่างโตรอนโตยังชอบกินทุเรียนอีกด้วยนะเธอ