[เปิด Netflix มารีวิว] End of the Road กระเป๋าใบนั้น ที่มาพร้อมความโกลาหล

[เปิด Netflix มารีวิว] End of the Road กระเป๋าใบนั้น ที่มาพร้อมความโกลาหล

โปรดอย่างเข้าใจผิดว่า End of the Road คือหนังรักหวานซึ้งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงของวง R&B ชื่อดังอย่าง Boyz II Men แต่นี่คือหนังทริลเลอร์ที่ว่าด้วยหญิงสาวผู้เป็นแม่ซึ่งชีวิตตกต่ำขั้นสุดและยังต้องมาพัวพันกับ “กระเป๋า” ลึกลับที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตเธอให้พบพานกับหายนะ

เบรดา (ควีน ลาติฟา) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องสูญเสียสามีอันเป็นที่รักไปเพราะโรคร้าย ทำให้เธอต้องแบกรับภาระในการเลี้ยงดูลูกทั้งสองคนอันประกอบไปด้วยเคลลี่ ลูกสาววัยรุ่นที่กำลังแตกเนื้อสาว และ แคม ลูกชายวัยกำลังซนแต่ไหวพริบเป็นเลิศ หลังจากเสาหลักของบ้านจากไป เงินทองในการผ่อนบ้านของเธอก็ร่อยหรอ จนเธอจำใจต้องขายบ้านหลังนี้ทิ้งเพื่อเดินทางกลับไปอยู่รัฐเท็กซัสครึ่งมีค่าครองชีพที่ต่ำกว่า

การเดินทางครั้งนี้ยังมีเร็จจี้ (ลูดาคริส) น้องชายของเบรนดาที่ดูเหมือนกับว่าวันๆเขาจะไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนอกจากปุ๊นกัญชาและหาเรื่องปวดหัวเข้าตัวไม่เว้นวัน กระทั่งเมื่อทั้งสี่คนได้ตัดสินใจเข้าแวะพักในโมเต็ลระหว่างทาง ตกกลางดึกพวกเขาได้ยินเสียงดังคล้ายปืน เมื่อเบรนด้าตัดสินใจเข้าไปดูยังที่เกิดเหตุเธอได้พบกับศพชายหนุ่มถูกยิงเข้าที่ลำคอจนเสียชีวิต แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงคือเร็จจี้มองไปเห็นกระเป๋าเงินที่ถูกซุกอยู่ใต้อ่างล้างมือ เขาจึงตัดสินใจหยิบติดมือมาโดยไม่รู้เลยว่า เงินก้อนนี้เป็นของเจ้าพ่อมาเฟียขาโหดที่ใครมาขวางทางจะมีอันเป็นไปทุกราย

ในเมื่อตัวเอกของเรื่องเป็นแค่เพียงคุณแม่ปากกัดตีนถีบธรรมดาคนหนึ่ง แต่เราก็พอจะได้เห็นฤทธิ์ของเบรนด้าในยามที่เธอต้องเผชิญหน้ากับ “คนขาว” ผู้ไม่เป็นมิตรระหว่างเดินทางที่พยายามจะป่วนในระหว่างขับรถ แต่เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวเธอเอง เบรนด้าก็ยอมโยนศักดิ์ศรีทิ้งและทำในสิ่งที่ขัดกับความรู้สึกในใจของตัวเอง

End of the Road เป็นผลงานการกำกับของมิลลิเซนต์ เชลตัน ผู้กำกับหญิงที่มีผลงานในการกำกับซีรีส์มามากมายหลายเรื่อง จะเห็นได้ว่าจังหวะจะโคนในการเร้าอารมณ์ของเธอ จัดได้ว่าแม่นยำและทำให้หนังที่ดูจะเป็นสูตรสำเร็จที่ไม่ได้ยากเย็นต่อการคาดเดา แต่กลับดูเพลินดูสนุก ประกอบกับคาแรกเตอร์ของตัวละครที่จัดจ้านมีสีสัน ยิ่งทำให้การฟาดฟันระหว่างตัวเอกของเรื่องกับตัวร้ายในเงามืดที่ปรากฏตัวขึ้นในช่วงท้าย กลายเป็นความสะเด็ดสะเด่าเร้าใจเกินคำบรรยาย