อาร์เตต้า เปิดฉากยก เป๊ป คือกุนซือเก่งที่สุดในโลก

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ว่าเป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดย ปืนใหญ่ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคิวต้องปะทะกันที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้

กุนซือชาวสแปนิช เคยทำงานในฐานะผู้ช่วยโค้ชของ เป๊ป สมัยที่อยู่กับทัพ เรือใบสีฟ้า เป็นเวลา 3 ปี โดยมีส่วนในการช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ แข็งแกร่งจนก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจลูกหนังเมืองผู้ดีในยุคที่ นายใหญ่ชาวสแปนิช กุมบังเหียน

จากนั้น อาร์เตต้า ตัดสินใจย้ายออกไปรับงานคุม อาร์เซน่อล จนสามารถนำทัพ ปืนใหญ่ กลายเป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา สำหรับซีซั่นนี้ เดอะ กันเนอร์ส มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกเมื่อนำเป็นจ่าฝูง มีแต้มห่าง แมนฯ ซิตี้ 1 คะแนน และทั้งสองทีมต้องดวลกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้

อาร์เตต้า เปิดใจย้อนความหลังวันวานที่แสนสุขสมัยที่ทำงานกับ กวาร์ดิโอล่า พร้อมยกย่องกุนซือเพื่อนร่วมชาติว่าเก่งที่สุดในโลก ตามความเห็นของผม เขาเป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดที่ผมเคยพบในวงการฟุตบอล แน่นอนว่านี่คือหนึ่งในคนที่ผมทำงานด้วยแล้วสนุกและหัวเราะได้ตลอด สิ่งนั้นยังคงอยู่ตลอดไป

ความรู้สึกที่มีต่อเขาไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่ในด้านอาชีพผมต้องทำทุกอย่างให้แตกต่าง บางทีผมอยากทำแบบนั้นในการสู้กับทุกๆ คน แน่นอนว่าทุกคนอยากชนะ เรารู้จักกันและกันเป็นอย่างดี และเราเตรียมพร้อมเต็มที่ในการลงเล่นเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้

ผมรู้ดีถึงความหลงใหลที่เขามีให้กับการแข่งขัน ความฉลาด แนวทางที่เขาจัดการกับทีมของเขา และสโมสรด้วย รวมทั้งความต้องการที่เขามี และความทุ่มเทอย่างน่าเหลือเชื่อของเขา นั่นคือสิ่งที่ผู้คนไม่เคยเห็น เบื้องหลังมีการทำงานหนักมาก และเขาก็จัดการทำแบบนี้ได้ตลอดกับทั้ง 3 สโมสรที่อยู่ในระดับสูงของลีกในทุกฤดูกาล และนั่นคือคุณภาพชั้นยอดของเขา

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”