ลิปไฮไลท์เอฟเอ คัพ วีคอมบ์ 1-4 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

โจเซ่ มูรินโญ่ โรเตั่นทีมมากถึง 10 ตำแหน่ง ทำเอาหืดจับกว่าจะพิชิตวีคอมบ์ ทีมบ๊วยจากแชมเปี้ยนชิพลงได้ก็ต้องรอ 5 นาทีสุดท้ายของเกม เมื่อได้ประตูจาก แฮร์รี่ วิงค์ส ยิงแซงนำ 2-1 ก่อนสกอร์ไหล ตองกี เอ็นดอมเบเล่ เบิ้ลอีก 2 ลูกเอาชนะเจ้าถิ่น 4-1 โดยได้ แกเร็ธ เบล ยิงประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 45+2 ส่งทีมไก่เดือยทองทะลุรอบ 5 เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4
วีคอมบ์ 1 – 4 สเปอร์ส
สนาม : อดัมส์ พาร์ค

สเปอร์ส หาโอกาสแรกได้ในนาที 14 จากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นโหม่งเคลียร์บอลเข้าทาง แกเร็ธ เบล จับแล้วยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังนิดเดียว

แต่เป็น วีคอมบ์ ที่ออกนำก่อน 1-0 ในนาที 25 อูเช่ อิคเปียซู พลิกบอลหนี โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ เข้าเขตโทษก่อนเปิดแฉลบกองหลังสเปอร์สเด้งเข้าทาง เฟร็ด ออนเยดินม่า วิ่งมาแปง่ายๆ เข้าไป

อีกแค่ 3 นาทีถัดมา สเปอร์ส ได้ลุ้นอีกครั้งจากการหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษของ แกเร็ธ เบล ที่โยกแล้วยิงด้วยขวา แต่บอลเข้าข้างตาข่าย

ในนาที 44 เจ้าถิ่นได้ลุ้นจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ เจสัน แม็คคาร์ธี่ รับหน้าที่ปั่นข้ามกำแพงไปแล้ว แต่บอลโค้งไม่พอ จึงเข้าข้างตาข่าย

ถัดมา สเปอร์ส พลาดตีเสมอน่าเสียดายจากเตะมุมลูกสูตรที่ แฮร์รี่ วิงส์ ได้เปิดให้ จาเฟ็ต ทานกานก้า ขึ้นโขกระยะ 5 หลา แต่บอลชนคานอย่างจังไม่เป็นประตู

ช่วงเวลาทดเจ็บ สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1 จนได้ ลูคัส มูร่า เปิดบอลจากซ้ายให้ แกเร็ธ เบล สอดไปซัดตามน้ำส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้จบครึ่งแรก เสมอกัน 1-1

ในนาทีที่ 53 สเปอร์ส ได้ลุ้นเมื่อ มูร่า ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนโยกพาบอลเข้าเขตโทษแล้วยิง แต่บอลหลุดกรอบนิดเดียว

ในนาทีที่ 58 สเปอร์ส ต้องส่ง แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่ง ลงมาแทน คาร์ลอส วินิซิอุส ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก

หลังเจาะประตูนำไม่ได้ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องทิ้งไพ่เด็ดเพิ่มส่งทั้ง ซน ฮึง-มิน และ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ลงสนามมาแทน ลูคัส มูร่า และ เอริค ลามาเล่ ในนาที 68

แฮร์รี่ เคน ได้โอกาสหลุดเข้าไปเกี่ยวบอลในเขตโทษก่อนจะยิง แต่บอลไปติดเซฟของ ไรอัน อัลล์ซอปป์ ก่อนมีผู้เล่น วีคอมบ์ ตามมาเคลียร์ทิ้งหน้าปากประตูได้

ในนาทีที่ 86 สเปอร์ส พลิกขึ้นนำ 2-1 จนได้จากการยิงไกลด้วยซ้ายของ แฮร์รี่ วิงส์ ที่กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลมาเข้าทางหน้าเขตโทษ

สเปอร์สขึ้นนำเป็น 3-1 จาก ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ที่แปเน้นๆในเขตโทษ จากจังหวะโต้กลับและเป็น ซน ฮึง-มิน ที่เป็นคนจ่ายบอลให้

จากนั้น สเปอร์ส มาได้ประตูย้ำชัยจากจังหวะที่ เอ็นดอมเบเล่ หลุดเข้าเขตโทษก่อนล็อกหนึ่งจังหวะ แล้วยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างเฉียบขาด ทำให้จบเกม สเปอร์ส บุกชนะ วีคอมบ์ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในเดือนหน้า