รีวิวหนัง “They Cloned Tyrone โคลนนิง ลวง ลับ ล่อ” 

ถึงคิวของหนังแอคชั่นคอนเซ็ปต์ลึกลับกับตัวละครผิวสีที่เต็มไปด้วยไอเดียที่น่าสนใจเบา ๆ กับ “They Cloned Tyrone โคลนนิง ลวง ลับ ล่อ” ที่แค่เห็นชื่อนักแสดงนำทั้ง 3 คนก็เรียกร้องให้อยากเปิดดูเพื่อพิสูจน์ หนังที่เต็มไปด้วยการเสียดสี บรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจกับแนวทางการปกป้องชุมชนของคนธรรมดาแต่ไอเดียเจ๋ง..แต่จะเจ๋งไหม หรือไม่?

รีวิวหนัง They Cloned Tyrone

They Cloned Tyrone โคลนนิง ลวง ลับ ล่อ บอกเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้ทั้งสามคนของ Fontaine, Slick, Charles และ YoYo ต้องสืบสวนแผนสมรู้ร่วมคิดของรัฐบาลที่ร้ายแรง นั่นนำไปสู่ห้องใต้ดินลึกลับขนาดใหญ่ที่เป็นเหมือนห้องทดลองที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อทดลองกับประชากรผิวดำในท้องถิ่น นั่นคือจุดเริ่มต้นของการตระหนักว่าพวกเขาต้องยืนหยัดต่อสู้กับคนผิวขาว เพื่อปกป้องเพื่อนบ้านและชุมชน

สารภาพตามตรงว่าตอนแรกรู้สึกเฉยๆกับหน้าตาของหนังเรื่องนี้ ในใจคิดว่าน่าจะเป็นหนังโคลนที่ประสบความสำเร็จน่าจะเดาทางออกได้ ซึ่งก็คือว่า แต่ก็ซ่อนลูกเล่นตรงที่มีลูกเล่นและชั้นเชิงในการลำดับเรื่อง รวมถึงลีลาการเล่าเรื่องที่น่าประทับใจเกินคาด คือมันบันเทิง
รีวิวหนัง They Cloned Tyrone
และสิ่งที่น่าทึ่งอย่างที่สองน่าจะเป็นงานสร้าง เพราะนี่คือการเปิดตัวหนังเรื่องแรกของ "จูเอล เทย์เลอร์" นักเขียนบทที่เคยฝากผลงานฮิตอย่าง Creed 2 และ Space Jam: A New Legacy มาร่วมแสดงหนังสั้นด้วย กับซีรีส์บ้าง แต่นี่คือเรื่องราวที่เขาสร้างขึ้น และผลงานที่ออกมาก็น่าประทับใจเหมือนผลงานชิ้นแรก
องค์ประกอบการผลิตของเรื่องนี้มีการแตกแขนงเพื่อให้มีคุณสมบัติมากมาย Juel เขียนบทเองร่วมกับ Tony Rettenmare และกลายเป็นบทที่น่าแปลกใจเล็กน้อย แต่กลายเป็นว่าบทส่งเสริมและเล่าได้อย่างสนุกและน่าติดตาม แม้ว่าจะยังขาดความหนักแน่นอยู่บ้าง แต่ตัวบทเต็มไปด้วยมิติและชั้นเชิงในการสอดแทรกข้อความ
รีวิวหนัง They Cloned Tyrone

They Cloned Tyrone เป็นหนังที่นำเสนอประเด็นความเหลื่อมล้ำในสังคมได้อย่างเฉียบขาด อาจจะดูธรรมดาไปหน่อยเพราะเล่าผ่านตัวละครคนดำ มันดูไม่มีอะไรใหม่เลย แต่หนังใส่ความลึกลับไซไฟลงไปอย่างแยบยลและตรงไปตรงมา ผ่านจังหวะการลำดับเรื่องราวที่ดูไม่ยาก ไม่เกินคาด และองค์ประกอบทุกอย่างค่อนข้างลงตัว

แน่นอนว่าส่วนที่ทำให้มันกลมกลืนและลงตัวที่สุดคือนักแสดง หนังได้ทหารเสือชั้นแนวหน้า 3 คนมาร่วมแสดงด้วย: John Boyega, Jamie Foxx และ Tejonah Parris และทำให้หนังลื่นไหลได้เป็นอย่างดี ความเป็นมืออาชีพและพรสวรรค์ของพวกเขาช่วยขับเคลื่อนภาพยนตร์เรื่องนี้ไปตลอดทาง นี่คือแคสทีมในฝันที่คาดไม่ถึงเช่นกัน
รีวิวหนัง They Cloned Tyrone
แม้ว่าตัวละครต่างๆ ที่พวกเขาได้รับ จะไม่มีความแปลกใหม่จากผลงานเรื่องก่อนๆ มากนัก แต่การแสดงที่เป็นธรรมชาติและจริงใจของพวกเขา ที่ช่วยดึงเสน่ห์และความแข็งแกร่งภายในของตัวละครออกมาได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง They Cloned Tyrone เต็มไปด้วยการแสดงเข้าจังหวะ สนุกกับขั้นตอนที่ควรจะเป็น
สรุปแล้ว They Cloned Tyrone เป็นหนังที่ดีอย่างน่าประหลาดใจ จากที่เริ่มมาแบบไม่ได้คาดหวังอะไรแต่หนังก็ตอบโจทย์ได้ดี มีองค์ประกอบต่างๆ ค่อนข้างแรง ทั้งบทและการแสดงก็ออกมาเป็นผลงานสร้างสรรค์ที่ผสมผสานกันในระดับที่น่าพอใจ แม้จะยังอยากให้หนังกระชับกว่านี้อีกนิด แต่โดยรวมถือว่าดี และดูเหมือนว่ามันได้สร้างจักรวาลที่กว้างใหญ่กว่าที่เราคิด 
รีวิวหนัง They Cloned Tyrone

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง They Cloned Tyrone โคลนนิง ลวง ลับ ล่อ

  • ประเภท: ไซไฟ / ตลก / ลึกลับ
  • ผู้กำกับ: จูเอล เทย์เลอร์
  • นำแสดงโดย: จอห์น โบเยก้า, เจมี่ ฟ็อกซ์, ทียอนาห์ แพร์ริส
  • ความยาว: 122 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 21 กรกฎาคม 2023 (ที่ Netflix)