ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศส 4-1 ออสเตรเลีย

ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่าแม้จะโดน ออสเตรเลีย ขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ไก่โห่แต่ยังรัวโหดคืน 4 ลูกรวดจากการเบิ้ลของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับอีกคนละตุงของ เอ็มบัปเป้ และ ราบิโอต์ ทำให้ทีมตราไก่ประเดิมเก็บสามแต้มแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 พร้อมกับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มดี

ฟุตบอลโลก กลุ่ม ดี
ฝรั่งเศส 4 – 1 ออสเตรเลีย
สนาม : อัล จานูบ สเตเดียม, อัล วากราห์

เริ่มเกมเพียง 9 นาที ออสเตรเลีย ทำช็อกขึ้นนำก่อน 1-0 มิทเชลล์ ดุ๊ค เกี่ยวบอลหนีตัวประกบได้ทางฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลางเลยถึงเสาไกล เคร็ก กู๊ดวิน กดด้วยซ้ายเข้าไปไม่พลาด สถานการณ์ของฝรั่งเศสดูไม่สู้ดี แถมนาที 13 ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อ ลูกัส แอร์กน็องเดซ บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่งน้องชายอย่าง เตโอ แอร์กน็องเดซ เล่นแทน

ในนาที 22 ฝรั่งเศส เกือบโดนอีกเมื่อ เตโอ แอร์กน็องเดซ ไปเสียบอลในแดนตัวเอง มิทเชลล์ ดุ๊ค เก็บได้ก่อนตัดสินใจยิงไกลระยะไม่ต่ำกว่า 35 หลา แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

ในนาที 27 ฝรั่งเศส ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ เตโอ แอร์กน็องเดซ หยอดบอลเข้าเขตโทษให้ อาเดรียง ราบิโอต์ สอดมาโขกระยะ 10 หลาเข้าไป อีก 5 นาทีถัดมา ฝรั่งเศส แซงนำ 2-1 อาเดรียง ราบิโอต์ ไล่แย่งบอลทางซ้ายโดยมี เอ็มบั๊ปเป้ ชิ่งให้อีกทีก่อนหลุดเข้าเขตโทษแล้วปาดบอลให้ โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ แปโล่งๆ เข้าไป

ฝรั่งเศสลุยหนัก เดมเบเล่ และ กรีซมันน์ ต่างได้ลุ้นยิงแต่ไม่เข้ากรอบ และนาทีสุดท้ายเกือบได้อีกครั้ง กรีซมันน์ ดีดบอลถวายพานให้ เอ็มบั๊ปเป้ กระโดดฟาดจ่อๆ แต่ซัดบอลข้ามคานเหลือเชื่อ

ช่วงทดเวลาเจ็บ ออสเตรเลีย ก็มีโต้ได้เสียวเช่นกัน ไรลีย์ แม็กกรี ลุยถึงเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนเปิดให้ กู๊ดวิน คนทำประตูแรกได้โหม่งย้อน แต่บอลเช็ดเสาออกหลังไป ในนาที 50 ฝรั่งเศสเกือบได้อีกครั้ง เตโอ แอร์กน็องเดซ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ ชีรูด์ กระโดดยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดเสาออกหลังไป

ในนาที 67 ตราไก่พลาดได้ประตูอีกครั้ง เตโอ แอร์กน็องเดซ ทำชิ่งกับ เอ็มบั๊ปเป้ ก่อนปาดบอลจากซ้ายไปให้ กรีซมันน์ ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ว่ามีตัวคุมเส้นเคลียร์บอลทิ้งหวุดหวิด ในนาทีถัดมา สกอร์ก็เป็น 3-1 จนได้ อุสมาน เดมเบเล่ เก็บบอลฝั่งขวาก่อนหยอดเข้าเขตโทษ เอ็มบั๊ปเป้ ขึ้นโขกระยะ 6 หลาส่งบอลเช็ดเสาสองเข้าประตูไป

ในนาที 72 ฝรั่งเศส ขึ้นนำเป็น 4-1 คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กระชากบอลลุยทางซ้ายก่อนเปิดโด่งเข้าเขตโทษ โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ โขกจ่อๆ ไม่พลาด เป็นประตูที่ 2 ในนัดนี้และทาบสถิติตลอดกาลทีมชาติ 51 ประตูของ เธียร์รี่ อองรี เป็นที่เรียบร้อย

ช่วงเวลาที่เหลือ ฝรั่งเศส ปิดเกมได้เยี่ยมและเกือบได้อีกลูกจากการโหม่งของ โกนาเต้ แต่ว่าติดเซฟ ทำให้จบเกมเอาชนะ ออสเตรเลียไป 4-1 นำจ่าฝูงของกลุ่มได้สำเร็จ

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet