ฟุตบอลโลก 2022 บราซิล 4-1 เกาหลีใต้

บราซิล โชว์ฟอร์มดุสมราคาเต็งแชมป์ ได้ 4 ประตูปิดเกมตั้งแต่ครึ่งแรกจาก วินิซิอุส จูเนียร์, เนย์มาร์, ลูคัส ปาเกต้า และ ริชาร์ลิซอน แม้ว่าผ่อนเกมจนเสียประตูในครึ่งหลัง แต่ก็ยังเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปแบบสบายเท้า 4-1 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอกับ โครเอเชีย

ไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย บราซิล 4-1 เกาหลีใต้
วันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2565
ผู้ทำประตู : 1-0 วินิซิอุส 7′ 2-0 เนย์มาร์ 13′ (Pen.) 3-0 ริชาร์ลิซอน 29′ 4-0 ปาเกต้า 36′ 4-1 ซึง-โฮ 76′

เริ่มเกมมา 7 นาที บราซิล ออกนำ 1-0 ราฟินญ่า หลุดขึ้นทางขวาก่อนเปิดบอลเข้ากลาง บอลเลยไปเสาไกล วินิซิอุส จับแล้วยิงด้วยขวาเน้นๆ ไม่เหลือ บราซิล ลุยต่อและนำ 2-0 ในอีก 4 นาทีถัดมาจากจุดโทษที่ ริชาร์ลิซอน โดน ชอง วู-ยอง ทำฟาวล์ เนย์มาร์ รับหน้าที่ยิงเข้าไปนิ่มๆ หลังจากหลอกนายทวารเกาหลีใต้ได้สำเร็จ

ในนาที 29 สกอร์ขยับเป็น 3-0 ริชาร์ลิซอน โชว์ทักษะเก็บบอลหน้าเขตโทษก่อนทำชิ่งให้ มาร์กินโญส ที่ป้ายต่อไป ติอาโก้ ซิลวา แทงทะลุแนวรับโสมขาวให้ ริชาร์ลิซอน วิ่งสอดไปรับบอลก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไป

เกาหลีใต้พอจะมีโอกาสบ้างในอีก 3 นาทีถัดมา ซน ฮึง-มิน จ่ายบอลให้ ฮวาง ฮี-ชาน ยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ว่าติดเซฟ อาลีสซง เบ็คเกอร์

ในนาที 36 บราซิล หนีเป็น 4-0 จากการเล่นเกมโต้กลับอย่างเฉียบขาดก่อนจบที่ วินิซิอุส งัดบอลจากซ้ายให้ ลูคัส ปาเกต้า วิ่งมาแปด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ในนาที 47 เกาหลีใต้ น่าจะได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ คิม ยอง-กวอน วางบอลยาวไปหน้าเขตโทษให้ ซน ฮึง-มิน เบียดชนะแนวรับบราซิลก่อนได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษ ทว่า อาลีสซง เบ็คเกอร์ ออกมาบล็อกได้เร็วทำให้เซฟได้หวุดวิดก่อนบอลออกหลังไป

ในนาที 54 บราซิล เกือบได้เพิ่ม ปาเกต้า จ่ายบอลให้ ราฟินญ่า โชว์สเต็ปโยกจนได้ยิงด้วยซ้าย ทว่าติดเซฟ คิม ซอง-กยู นิดเดียว ส่วนจังหวะเก็บตกที่จบด้วยการยิงของ วินิซิอุส ก็ซัดหลุดกรอบไปเอง

เกาหลีใต้ทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จในนาที 76 จากฟรีคิกที่ กาเซมีโร่ โหม่งเคลียร์มาหน้าเขตโทษเข้าทาง ปาร์ค ซึง-โฮ จับบอลลงก่อนหวดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลแฉลบผู้เล่นบราซิลนิดหนึ่งก่อนเสียบเสาเข้าไป สกอร์กลายเป็น 4-1

ช่วงท้ายเกมนาที 89 บราซิล เกือบได้อีกลูก มาร์ติเนลลี่ เปิดบอลจากซ้ายให้ ดานี่ อัลเวส กระโดดวอลเลย์ แต่ว่าติดบล็อกผู้เล่นเกาหลีใต้ออกหลังไป จากนั้นจบเกม บราซิล เอาชนะ เกาหลีใต้ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ โครเอเชีย ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet