ฟีดแบกหน้าโรง Deemo ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์ หนังอนิเมะแนวต่าง..ที่น่าลิ้มลอง!

ฟีดแบกคนดูหนัง Deemo: Memorial Keys ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์ – ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นที่มาแบบเงียบ ๆ แต่กระแสและความยอดเยี่ยมที่โชยมอบของเรื่องนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ สำหรับ “Deemo ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์” ที่ดัดแปลงสร้างมาจากเกมชื่อดังในโทรศัพท์มือถือ กลายมาเป็นหนังเรื่องยาวที่สอดแทรกประเด็นลึกซึ่งที่เคล้าไปกับเสียงดนตรีที่น่ามหัศจรรย์ใจยิ่งนัก

Deemo ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์

และเมื่อคืนวานนี้ (28 มิ.ย.) สหมงคลฟิล์มฯ มีจัดฉายรอบปฐมทัศน์รอบแรกในเมืองไทยของหนัง Deemo: Memorial Keys ขึ้น ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซินีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีสื่อมวลชนและแขกผู้สนใจที่ได้รับเชิญมาพิสูจน์ร่วมชมหนังแอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้กันเป็นจำนวนหนึ่ง 

โดยผลตอบรับของ ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์ ที่ออกมาจากการฉายรอบแรกนั้น ปรากฏว่าหลาย ๆ เสียงต่างพูดเหมือนกันว่า นี่คือหนังแอนิเมชั่นที่โดดเด่นด้วยเสียงดนตรีจากเปียโนที่ทำออกมาได้ลึกซึ้งและกินใจ แม้ว่าจะเป็นการต่อยอดจากเกมโทรศัพท์มือถือที่ผู้ชมบางส่วนอาจจะไม่คุ้นเคยกับเนื้อหาก็ตาม รวมทั้งการเล่าเรื่องและรายละเอียดของหนังค่อนข้างจะเชิงลึกไปสักหน่อย แต่โดยภาพรวมก็ถือว่าเป็นแอนิเมชั่นที่แปลกใหม่และแตกต่างจากเดิม ๆ ที่เคยได้ดูมาก่อน

Deemo ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์

ณ โรงเรียนสอนดนตรีที่ดังก้องไปด้วยเสียงเปียโน อลิซคือเด็กสาวที่กำลังบรรเลงเพลงอันประทับใจจนดึงดูดสายตาจากผู้คนรอบข้างอยู่ เธอเปรียบเสมือนกับเงาน้อย ๆ ที่ไม่คิดจะปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นจนได้พบกับซาเนียผู้อยากรู้อยากเห็นและโรซาเลียผู้อ่อนโยนทำให้ตัวเธอเกิดความเปลี่ยนแปลง เด็กสาวที่ตกมาจากฟากฟ้าแม้เธอจะความจำเสื่อมแต่ไม่รู้ว่าทำไมเธอกลับรู้จักชื่อ DEEMO สุภาพบุรุษสีดำ เธอนึกชื่อของตัวเองขึ้นได้ราวกับถูกเสียงเปียโนของ DEEMO ปลุกให้ตื่น เด็กสาวคนนี้มีชื่อว่า “อลิซ” รอบข้างเธอมีตุ๊กตาที่ชื่อว่า มิไร ตุ๊กตาเดอะนัทแครกเกอร์ และถุงหอมลอยได้กลิ่นฟลุ้งคอยคุ้มครองเธอไว้อย่างอ่อนโยน

เหล่าอลิซที่คิดว่าหากต้นไม้ที่เติบโตจากเสียงเปียโนสูงไปจนถึงยอดเพดาน จะทำให้เธอกลับบ้านของตนได้จึงเริ่มปฏิบัติการรวบรวมโน๊ตเพลงที่ถูกซ่อนเอาไว้ในปราสาท ทันใดนั้นทำให้อลิซพบกับหญิงสาวที่ซ่อนอารมณ์ของตัวเองไว้ภายใต้หน้ากาก เธอพูดกับอลิซว่า “ฉันเกลียดคนอย่างคุณ” เด็กสาวภายใต้หน้ากากกับอลิซมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกันแน่? การผจญภัยรวบรวมโน้ตเพลงกับผองเพื่อน จิตใจของเด็กสาวภายใต้หน้ากาก ปริศนาที่มาของ DEEMO ต้นซากุระที่มักจะผุดขึ้นมาในหัวของอลิซ ทำนองในความทรวจำที่ขาดหาย อดีต ปัจจุบัน และอนาคต เสียงของดนตรีที่แผ่จากอดีต ปัจจุบัน ไปสู่อนาคตจะช่วยทำให้ประตูแห่งความทรงจำของอลิซเปิดออกทีละน้อย

ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์
ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์
ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์
ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์
ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์
ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์

DEEMO MEMORIAL KEYS : ดีโม ผจญภัย เพลงรักแดนมหัศจรรย์
ฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์