ฟิล โฟเด้น ยิ้มไม่หุบหลังระเบิดฟอร์มแจ่มช่วยทีมชนะแมนฯยู

ฟิล โฟเด้น แสดงความเห็นเกี่ยวกับท่าดีใจหลังซัดประตูให้ทัพ เรือใบสีฟ้า พลิกแซงชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

ทัพ ปีศาจแดง ทำให้สาวก เรือใบสีฟ้า เงียบกริบทั้งสนามหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดประตูสุดสวยช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในช่วงต้นครึ่งแรก แต่หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็เปิดตำราไล่ยำคู่อริร่วมเมืองตลอดแต่จนแล้วจนรอดก็ทำประตูตีเสมอไม่ได้

ครึ่งหลังสถานการณ์ยังคงเป็น แมนฯ ซิตี้ ครองเกมไล่บดขยี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอด และในที่สุดก็ประสบความสำเร็จด้วยการซัดประตูคืนแบบทบต้นทบดอก 3 ลูกรวดจาก โฟเด้น 2 ประตู และ เออร์ลิง ฮาลันด์ 1 ประตู

โฟเด้น ซึ่งเป็นเด็กปั้นในอะคาเดมี่ และเป็นแฟนพันธุ์ แมนฯ ซิตี้ มาตั้งแต่เยาว์วัย ซัดไปแล้ว 11 ประตูในเกมลีกฤดูกาลนี้ กล่าวว่า ผมเข้าใจว่าการชนะแมนฯ ยูไนเต็ด มีความหมายสำหรับแฟนบอลในเกมดาร์บี้ที่เอติฮัด มันมีความหมายสำหรับทุกๆ อย่าง

การยิงประตูได้ยิ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งหมดมันเกี่ยวกับการคว้าชัยชนะในวันนี้ นั่นคือเป้าหมายของผม การช่วยทีมพลิกสถานการณ์ในเกมใหญ่มันคือสิ่งที่ผมอยากทำ และผมคิดว่าในฤดูกาลนี้ผมพิสูจน์ให้เห็นถึงสิ่งนี้แล้วจากฟอร์มการเล่นที่แสดงออกมา ดังนั้นผมจะพยายามทำงานหนักต่อไป

โฟเด้น ยังกล่าวยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ปรับแท็คติกจนทำให้ตนยิงประตูที่สองได้ ผู้จัดการทีมบอกให้ผมสลับข้างกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา พอผมย้ายไปเล่นอีกฝั่งเพียงไม่นานผมก็ยิงประตูที่สองของผมได้ ผู้จัดการทีมรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด ผมเลือกฟังเขา และสุดท้ายก็มันได้ผล

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”