ดองกิโฮเต้ โดฟลามิงโก้ ตัวละครสุดดุดันใน วันพีซ ซีซัน 17

ประวัติ ดองกิโฮเต้ โดฟลามิงโก้

ดองกิโฮเต้ โดฟลามิงโก้ ตัวละครผู้แข็งแกร่งไม่แบ่งใคร จะมาสร้างเรื่องราววุ่นวายให้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และในวันพีซ One Piece ซีซัน 17 ภาค เดรสโรซ่า (Dressrosa) เขามีฉายาว่า ปีศาจสวรรค์ เขาเป็นกัปตันของกลุ่มโจรสลัดดองกิโฮเต้ และเป็นอดีตเจ็ดเทพโจรสลัด เขาเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกใต้ดิน และยังเป็นอดีตเผ่ามังกรฟ้าจากตระกูลดองกิโฮเต้

ดองกิโฮเต้ โดฟลามิงโก้

โดฟลามิงโก้ ขึ้นเป็นราชาแห่งเดรสโรซ่าหลังจากขึ้นครองบัลลังก์ต่อจาก ริคุ โดลโดที่ 3 เขาปกครองประเทศอย่างกดขี่ข่มเหง จนกระทั่งเขาพ่ายแพ้จากการต่อสู้ ทำให้เขาพ้นจากตำแหน่งขุนศึกแห่งท้องทะเลและราชา หลังจากที่เขาพ่ายแพ้ให้กับมังกี้ ดี. ลูฟี่ในช่วงท้ายของภาค Dressrosa และถูกจับพร้อมกับลูกเรือส่วนใหญ่โดยพลเรือเอกฟูจิโทระ และปัจจุบันถูกขังไว้ที่ Impel Down ระดับ 6

โดฟลามิงโก้ กินผลไม้ปีศาจ Ito Ito no Mi (ผลสตริง-สตริง) ซึ่ง Trebol มอบให้ ทำให้เขาสามารถควบคุมและจัดการสตริงได้ โดยเส้นสตริงนอกจากจะมีความคมตัดสิ่งของได้ ยังควบคุมจิตใจมนุษย์ให้เป็นไปตามที่เขาต้องการ อีกทั้งยังสร้างร่างแยกของตัวเองที่เรียกว่า Black Knight ความเชี่ยวชาญด้านผลไม้ของเขานั้นยอดเยี่ยมมากจนสามารถบรรลุพลังที่หายากที่เรียกว่า “การตื่นของผลปีศาจ” ซึ่งเขาสามารถเปลี่ยนพื้นดินและสิ่งก่อสร้างรอบตัวเขาให้เป็นเชือกซึ่งมีประโยชน์ในการรุกและการป้องกัน

โดฟลามิงโก้

พลังฮาคิของ โดฟลามิงโก้

ฮาโอโชคุ ฮาคิ (Haoshoku Haki)

โดฟลามิงโก้ เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่มีฮาคิประเภทนี้ เขาปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อมาถึงพังค์ฮาซาร์ด และกำจัดนาวิกโยธินที่อยู่ทันที ในวัยเด็กฮาคิของโดฟลามิงโก้ตื่นขึ้นครั้งแรก เมื่อเขาและครอบครัวถูกทรมาน และเขาใช้มันโดยไม่รู้ตัวเพื่อช่วยตัวเอง

บุโซโชคุ ฮาคิ (Busoshoku Haki)

โดฟลามิงโก้ ใช้ฮาคินี้เป็นครั้งแรกเมื่อเขาสร้างมันเข้าไปในเส้นสตริงของเขาเพื่อทำร้ายสโมคเกอร์ ผู้ใช้ผลปีศาจโลเกีย โดฟลามิงโก้ใช้มันอีกครั้งที่เดรสโรซ่า เมื่อลูฟี่พยายามโจมตีเขา และเขาใช้มันเพื่อป้องกันตัวเองจากเกียร์สองของลูฟี่

วันพีซ ซีซัน 17