คลิปไฮไลท์เอฟเอ คัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2 ลิเวอร์พูล

ซาลาห์ เบิ้ลแต่แนวรับเอาไม่อยู่ก่อนมาโดนทีเด็ดฟรีคิกสุดงามของ บรูโน่ ตัวสำรองสุดท้าย แมนฯยูไนเต็ด เบียดเอาชนะ 3-2 เขี่ยลูกทีม คล็อปป์ ร่วง เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4
แมนฯ ยูไนเต็ด 3 – 2 ลิเวอร์พูล
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แดงเดือดเอฟเอ คัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ดร็อป บรูโน่ เป็นเพียงสำรอง ขณะที่ ลิเวอร์พูล เรียก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กลับมาเป็นตัวจริงในแนวรุกอีกครั้ง

ในนาทีที่ 10 แมนฯยู ได้ลุ้นประตูก่อนในจังหวะที่ เมสัน กรีนวู้ด กระชากบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนที่จะยิงมุมแคบ แต่ไปติดเซฟของ อาลีสซอน หวุดหวิด

อีก 8 นาที กลับเป็น ลิเวอร์พูล ออกนำก่อน 1-0 เมื่อ ฟีร์มีโน่ ไหลบอลทะลุช่องสุดสวยให้ ซาลาห์ หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนชิพผ่านตัว ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าไปอย่างเหนือชั้น

แต่ในนาที 26 ผีแดงก็ตามตีเสมอ 1-1 จากการเล่นโต้กลับอย่างเฉียบขาด แรชฟอร์ด ได้บอลริมเส้นติดขอบสนามก่อนเปิดยาวทะแยงไปถึง เมสัน กรีนวู้ด ได้พักอกเอาบอลลงในเขตโทษฝั่งขวาแล้วยิงสวนตัว อาลีสซอน เบ็คเกอร์ เข้าประตูไป

ในนาที 39 หงส์แดงเกือบได้ประตูเมื่อ โรเบิร์ตสัน เติมขึ้นมาเปิดบอลสุดเส้นฝั่งซ้ายเลยไปเสาไกล ลุค ชอว์ ต้องโหม่งทิ้งออกหลังก่อนจะโดนแข้งหงส์ได้ยิง และจากจังหวะเตะมุม เจมส์ มิลเนอร์ เก็บตกยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ก่อนหมดเวลา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาสบ้างเมื่อ กรีนวู้ด ได้บอลเปิดจาก แรชฟอร์ด ก่อนไหลให้ ป็อกบา ปั่นด้วยขวาเน้นๆ หน้าเขตโทษ แต่บอลโค้งไม่พอหลุดออกหลังไป จากนั้นจบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

เริ่มครึ่งหลังได้แค่ 3 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายแซงนำ 2-1 จากจังหวะโต้กลับเร็ว เมสัน กรีนวู้ด เปิดบอลโด่งขึ้นหน้า รีส วิลเลี่ยมส์ เตะสกัดโดนไม่ดี ทำให้ แรชฟอร์ด หลุดเข้าเขตโทษก่อนแปเน้นๆ สวนตัว อาลีสซอน เข้าไป

ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จในนาที 58 มิลเนอร์ ตัดบอลได้หน้าเขตโทษก่อนจะทำชิ่งให้กับ ฟีร์มีโน่ ไหลคืนมา มิลเนอร์ เหมือนจะยิงแต่ข้ามหลอกปล่อยบอลไปถึง ซาลาห์ วิ่งมายิงด้วยซ้ายบอลลอดขา เฮนเดอร์สัน เข้าไป

นาที 62 คล็อปป์ ส่ง มาเน่ ลงมาเสริมความอันตรายพร้อมถอด ไวนัลดุม ออกไปพักและให้ เคอร์ติส โจนส์ ถอยต่ำลงไปเล่นกลางอีกครั้ง

ในนาที 68 ลิเวอร์พูล เกือบนำจากการประสานงานกันของ ฟีร์มีโน่ ที่ไหลบอลเข้าช่องให้ ซาลาห์ หลุดไปยิงเน้นๆ แต่ เฮนเดอร์สัน ป้องกันช่วยผีแดงเอาไว้ได้

ในนาที 78 ผีแดงที่นำเป็น 3-2 จากฟรีคิกที่ คาวานี่ โดน ฟาบินโญ่ ทำฟาวล์ในหัวกะโหลก บรูโน่ ที่ลงมาแทน ฟาน เดอ เบ็ค รับหน้าที่ยิงผ่านกำแพงส่งบอลมุดเสาไกลเข้าไปอย่างเด็ดขาด

เจ้าบ้านเกือบได้ประตูในนาทีที่ 89 บรูโน่ เปิดบอลให้ เอดินสัน คาวานี่ ได้ขึ้นโขกบอลลงพื้นก่อนที่จะเด้งชนเสา อาลีสซอน ได้แต่ยืนขาตายในจังหวะนี้

จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ดปิดเกมได้ทำให้เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปอย่างสนุก 3-2 ได้ผ่านเข้ารอบไปพบกับ เวสต์แฮม ในระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ โดยจะได้เล่นในบ้านอีกนัด