คลิปไฮไลท์เอฟเอ คัพ วูลฟ์ส 0-2 เซาแธมป์ตัน

เซาธ์แฮมป์ตัน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้เป็นอีกทีมหลังบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตันไป 2-0 ในการแข่งขันรอบ5 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ5
วูล์ฟส์ 0 – 2 เซาธ์แฮมป์ตัน
สนาม : โมลินิวซ์ กราวนด์

เริ่มเกมมาได้เพียง 7 นาที นักบุญได้โอกาสก่อน เมื่อ เนธาน เร้ดมอนด์ จ่ายบอลจากขวาให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ยิงจังหวะแรก จอห์น รัดดี้ รับกระฉอกบอลเด้งโดนตัว แดนนี่ อิงส์ ก่อนเด้งลอดขาตัวเอง ยังดีที่กลับตัวไปตะครุบบอลเอาไว้ได้

จากนั้น นักบุญ ได้ลุ้นอีกเมื่อ แดนนี่ อิงส์ กระดกบอลหนีกองหลังเจ้าถิ่นก่อนกระโดดสลับขายิง แต่ว่า โรแม็ง ไซอิสส์ ยกเท้าบล็อกได้หวุดหวิด

ในนาทีที่ 21 ทีมเยือนทำเกมรุกใส่เจ้าถิ่นได้ดีกว่า มีโอกาสลุ้นจากจงหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เปิดบอลให้ มุสซ่า เฌเนโป สอดขึ้นมายิงในเขตโทษ แต่ว่ายังไม่ผ่านมือ จอห์น รัดดี้

เริ่มครึ่งหลังได้แค่ 4 นาที เซาธ์แฮมป์ตัน ออกนำก่อน 1-0 เมื่อ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ไหลบอลให้ แดนนี่ อิงส์ สลัดกัปดักล้ำหน้าไปรับลอลก่อนล่อเป้า จอห์น รัดดี้ ที่เซฟได้จังหวะแรกแต่บอลเด้งโดนขา อิงส์ กระดอนเข้าประตูอยู่ดี โดยจังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า แต่วีเออาร์ยืนยันว่าไม่ล้ำหน้า จังเป็นประตูของทีมเยือน

อีก 4 นาทีถัดมา นักบุญ เกือบได้อีกประตูอย่างยิ่งเมื่อ เนธาน เร้ดมอนด์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนโยกหนี แม็กซ์ คิลแมน แล้วด้วยซ้ายเน้นๆ ทว่า รัดดี้ ออกมาเซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ท้ายเกมนาที 79 วูล์ฟส์ เกือบตีเสมอได้สุดๆ เมื่อบอลเปิดจากซ้ายเลยมาถึง อดาม่า ตราโอเร่ ยิงเน้นๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ต้องใช้ขาเซฟออกจากเส้นหวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือ เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้ประตูย้ำชัย 2-0 ในนาที 90 จากความผิดพลาดของ รัดดี้ ที่เคลียร์บอลไม่ดีทำให้เสียบอลก่อนเป็น สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ยิงเสียบเสาไกลเน้นๆ เข้าไป ทำให้จบเกมบุกชนะ วูล์ฟส์ 2-0 ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ