คลิปไฮไลท์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-2 เซบีญ่า

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กลายเป็นดาวเด่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกแล้วเมื่อยิงนิ่มๆให้ทีมออกนำ ก่อนมาบวกเพิ่มจากจุดโทษวุ่นๆที่ต้องยิงสองหนและทำสถิติใหม่เป็นนักเตะที่ซัด 20 ตุงในแชมเปี้ยนส์ลีกไวสุดโดยใช้เวลาแค่ 14 เกมเท่านั้น แล้วแม้ เสือเหลือง จะโดนตอนทดเจ็บเสมอกับ เซบีญ่า 2-2 แต่ก็ยังเพียงพอต่อการเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง
ดอร์ทมุนด์ 2 – 2 เซบีย่า
(รวมผลสองนัด ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบสกอร์รวม 5-4)
สนาม : ซิกนัล อีดูน่า ปาร์ก

เกมเริ่มมาในช่วง 5 นาทีแรก ทั้งสองทีมได้ลุ้นยิงไกลฝั่งละครั้งเริ่มจาก ลูกัส โอกัมโปส ของ เซบีย่า ที่ยิงเข้ากรอบแต่ติดเซฟ ขณะที่เจ้าถิ่นเป็น มาห์มูด ดาห์อูด ที่ก็ยังไม่ดีพอเป็นประตู

ในนาทีที่ 18 โอกาสลุ้นต่อมาของเกมเป็น เซบีย่า ลูกัส โอกัมโปส พาบอลจี้ถึงหน้าเขตโทษก่อนไหลให้ ซูโซ่ ยิงด้วยขวา แต่บอลเข้าข้างตาข่าย

ในนาทีที่ 35 เสือเหลืองเป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากการที่ เซบีย่า เสียบอลแล้วโดนโจมตีทันที มาห์มูด ดาห์อูด ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มาร์โค รอยส์ ตามไปตวัดกลับมาให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แปง่ายๆ เข้าไป

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 3 นาที ดอร์ทมุนด์ ส่งบอลตุงตาข่ายจาก ฮาแลนด์ ที่ได้บอลทางซ้ายก่อนเลี้ยงตัดในและทำชิ่งกับ ธอร์กาน อาซาร์ ก่อนวิ่งเบียด แฟร์นานโด เรเจส แล้วตามไปดีดบอลมุมแคบสวนตัว บูนู่ เข้าไปอย่างไม่น่าเชื่อ แต่กลับมีการเป่าฟาวล์เสียก่อน ประตูจึงถูกริบคืน

มีการเช็กวีเออาร์อยู่นานก่อนผู้ตัดสิน กูเน็ต ชาคีร์ ชี้ขาดใหม่ว่า ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายได้ฟาวล์ ฮาแลนด์ จึงรับหน้าที่ยิงจังหวะแรกติดเซฟ แต่ว่าได้ยิงใหม่หลังมีการเช็กวีเออาร์พบว่า บูนู่ นายทวารเซบียาขยับออกนอกเส้นประตูก่อน คราวนี้ไม่พลาดซัดเสียบตาข่ายเด็ดขาดเป็น 2-0 จนได้

ในนาทีที่ 68 เซบีย่า ตามมาเป็น 2-1 จากจุดโทษที่ เอ็มเร่ ชาน ไปผลัก ลุค เดอ ย็อง ก่อนเป็น ยูสซุฟ เอ็น-เนซีรี่ รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาด

ในนาทีที่ 74 ทีมเยือนพยายามโหมรุกหนักเพื่อยิงเพิ่มให้ได้ ลุค เดอ ย็อง มีโอกาสโหม่งลูกเปิดของ มาร์กอส อากูนญ่า แต่ก็ไม่เข้ากรอบ

และช่วงทดเจ็บ ยูสซุฟ เอ็น-เนซีรี่ มาทำประตูตีเสมอ 2-2 ให้ เซบีย่า จากการโหม่งลูกเปิดของ อีวาน ราคิติช แต่ก็ได้แค่นั้น จบเกมเสมอกัน 2-2 ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-4