คลิปไฮไลท์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ยูเวนตุส 3-2 ปอร์โต้

เกมสุดดราม่า ยูเวนตุส ที่แพ้มา 2-1 เกมนี้ก็ยังมาโดนนำก่อน พอได้ เฟเดริโก้ เคียซ่า เบิ้ลครึ่งหลังจนแซงนำสกอร์รวม 3-3 แถมทีมเยือนเหลือแค่ 10 คนจนเหมือนจะมีปาฏิหาริย์ แต่สุดท้ายช่วงต่อเวลาพิเศษ แซร์คิโอ้ โอลิเวียล่า ดันมาทำประตูตีเสมอช่วงท้าย และแม้นาทีต่อมาได้ อาเดรียง ราบิโอต์ โขกนำอีกก็ไม่ทัน จบเกม ยูเวนตุส ชนะ ปอร์โต้ 3-2 สกอร์รวม 4-4 ทีมเยือนเข้ารอบเพราะยิงอเวย์โกล 2 ลูก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง
ยูเวนตุส 2 – 1 ปอร์โต้ (ต่อเวลาพิเศษ ยูเวนตุส ชนะ 3-2)
(รวมผลสองนัดเสมอ 4-4 ปอร์โต้ เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน)
สนาม : อัลลีอันซ์ สเตเดี้ยม

ในนาทีที่ 19 ปอร์โต้ ได้จุดโทษหลังจาก เมรีห์ เดมิรัล เข้าบอลช้าทำฟาวล์ใส่ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ก่อนเป็น แซร์โจ้ โอลีเวยร่า รับหน้าที่ยิงผ่านมือ วอยเชียค เชชนี่ ตุงตาข่าย พร้อมทำให้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 3-1

ในนาทีที่ 25 ปอร์โต้ ได้ลุ้นอีกเมื่อ โอตาวีโอ มอนเตยโร่ ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เชซุส โคโรน่า หวดด้วยขวา แต่ว่าไม่ผ่านมือ เชสนี่

ในนาทีที่ 27 ม้าลาย ตอบโต้คืนจากการเติมเกมรุกทางฝั่งขวาของ ฮวน กวาดราโด้ ที่เปิดเข้าเขตโทษไปถึง อัลบาโร่ โมราต้า ได้โขกระยะจ่อๆ แต่ก็ยังติดเซฟ อากุสติน มาร์เชซิน นายทวาร ปอร์โต้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แทบไม่มีบทบาทมากนักต้องมาลุ้นยิงไกลในนาที 35 แต่ก็ไปติดบล็อกอีก จากนั้นจบครึ่งแรก ม้าลาย ตามหลัง ปอร์โต้ 0-1

ในนาทีที่ 49 ม้าลายตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะฟรีคิกที่ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ หยอดเข้าเขตโทษ โรนัลโด้ พยายามจับบอลเล่นแต่ห่างตัว แต่มี เฟเดรีโก้ เคียซ่า วิ่งมาแปมุมแคบส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลเข้าไป

ในนาทีที่ 54 สถานการณ์เข้าทางม้าลายเมื่อ เมห์ดี้ ตาเรมี่ กองหน้า ปอร์โต้ เจตนาเตะบอลทิ้งทั้งที่ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมไปแล้ว ทำให้โดนเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออก

ไม่กี่นาทีถัดมา ยูเวนตุส เกือบนำเมื่อ อาเดรียง ราบิโอต์ ตักบอลให้ เคียซ่า วิ่งเบียดแนวรับทีมเยือนก่อนโหม่งบอลหนีมือ อากุสติน มาร์เชซิน แต่จังหวะยิงบอลห่างตัวสุดปลายขาไปนิดทำให้โดนไม่เต็มและบอลก็ชนเสา

ในนาทีที่ 63 ม้าลาย นำสำเร็จ ฮวน กวาดราโด้ เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษไปถึง เฟเดรีโก้ เคียซ่า ขึ้นโขกเน้นๆ ในกรอบ 6 หลาเข้าไปอย่างสุดยอด ทำให้สกอร์รวมกลับมาเท่ากัน 3-3

ในนาทีที่ 82 ม้าลาย เกือบได้ประตูจาก เคียซ่า คนเดิมได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษแต่ติดเซฟ จากนั้นอีกนาทีถัดมา มาล็อง ซาร์ ลองส่องไกลบอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่ วอยเชียค เชชนี่ ยังทุบเอาไว้ได้

ช่วงทดเจ็บ ยูเวนตุส ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก โมราต้า ที่หลุดไปวอลเลย์ด้วยขวา แต่ถูกจับล้ำหน้า จากนั้นจบเกม ยูเวนตุส ชนะ 2-1 รวมผลสองนัดเสมอ 3-3 ประตูทีมเยือนก็เท่ากันอีกทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ

ในนาทีที่ 115 ปอร์โต้ ที่คนน้อยกว่า ทำช็อก ยูเวนตุส เมื่อได้ฟรีคิกระยะไม่ต่ำกว่า 25 หลา แซร์โจ้ โอลีเวยร่า รับหน้าที่ยิงเรียดทะลุกำแพงก่อนเบียดเสาเข้าประตูไป เชสนี่ ปัดโดนปลายมือแต่เอาไม่อยู่ ทำให้สกอร์กลับมาเป็น 2-2

ในนาทีที่ 117 ยูเวนตุส นำอีกรอบเป็น 3-2 จากเตะมุมที่ เฟเดริโก้ เบร์นาเดสคี่ เปิดให้ อาเดรียง ราบิโอต์ โขกเน้นๆ เสียบเสาแรกเด็ดขาด

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ยูเวนตุส ชนะ 3-2 รวมผลสองนัดเสมอ 4-4 แต่เป็น ปอร์โต้ เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน