คลิปไฮไลท์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก บาร์เซโลน่า 1-4 เปแอสเช

เกมสองเป็นงานเข็นครกขึ้นภูเขาสำหรับ บาร์เซโลน่า หลังออกนำด้วยจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ แต่สุดท้ายก็มาเจอทีเด็ดของ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ซัดแฮตทริกรวมถึง มอยส์ คีน โหม่งได้อีกตุง ต่างดาว แพ้คาบ้านต่อ ปารีส 4-1 ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกโอกาสร่วงสูงลิ่ว

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
บาร์เซโลน่า 1 – 4 เปแอสเช
สนาม : คัมป์ นู, บาร์เซโลน่า

ในนาทีที่ 14 บาร์ซ่า มีโอกาสได้ลุ้นก่อน เปดรี้ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ อองตวน กรีซมันน์ ได้ยิงมุมแคบ เกย์ลอร์ นาวาส ออกมาปิดได้ดีทำให้เซฟเอาไว้ได้

ในนาทีที่ 19 เปแอสเช เกือบได้ประตูเช่นกัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายบอลให้ อีการ์ดี้ หลุดเข้าเขตโทษไปซัดด้วยซ้าย แต่ว่ามี เปดรี้ เคลียร์ทิ้งได้หวุดหวิด

ในนาทีที่ 27 บาร์ซ่า มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เฟรงกี้ เดอ ย็อง โดน เลย์วิน กูร์กซาว่า เกี่ยวขาล้มในเขตโทษ ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่ยิงเสยตาข่ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด บาร์ซ่า ออกนำ 1-0

ในนาทีที่ 32 เปแอสเช ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ เลย์วิน กูร์กซาว่า เปิดบอลจากซ้ายไปให้ มาร์โก แวร์รัตติ ดีดต่อทันทีไปถึง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จับแล้วแตะเข้าซ้ายหนี เกลม็องต์ ล็องเลต์ ก่อนหวดยัดเสาแรกเข้าไปอย่างสุดติ่ง

ในนาทีที่ 37 บาร์ซ่า ได้จังหวะโต้กลับ กรีซมันน์ กระชากฝั่งซ้ายจนถึงเขตโทษก่อนสับด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งถากเสาไกลออกหลัง จากนั้นจบครึ่งแรกสกอร์เสมอกัน 1-1 แบบสนุก

ครึ่งหลัง เปแอสเช ได้ลุ้นก่อนเมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนแต่งยิงด้วยขวา บอลโค้งหลุดเสาไกลนิดเดียว

ในนาทีที่ 50 เปแอสเช เกือบนำ เอ็มบั๊ปเป้ ไหลให้ อีการ์ดี้ ไขว้ต่ออีกทีให้ มอยส์ คีน วิ่งมายิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวาแฉลบผู้เล่น อัลบา ทำท่าว่าจะเด้งข้ามหัว แต่ ชเตเก้น ยังปัดบอลออกไปได้หวุดหวิด

ในนาทีที่ 65 เปแอสเช พลิกนำ 2-1 จากการสาดบอลยาวขึ้นทางขวา อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ตบกลับเข้ากลาง ปีเก้ สกัดโดนเล็กน้อยแต่กลายเป็นเข้าทางปืน เอ็มบั๊ปเป้ ได้แปเน้นๆ ด้วยซ้ายระยะ 10 หลาเข้าไป เป็นประตูที่ 2

เปแอสเช ขึ้นนำเป็น 3-1 สำหรับทีมเยือนเมื่อได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย เลอันโดร ปาเรเดส เปิดเข้าเขตโทษไปถึง มอยส์ คีน สอดมาโขกจ่อๆ ไม่เหลือซาก

ในนาทีที่ 81 บาร์ซ่า เกือบได้ประตูเมื่อ นาวาส เล่นมากจังหวะเตะบอลไปโดน กรีซมันน์ ที่ไล่จี้ถึงตัว บอลเด้งย้อนเกือบเข้าประตู

ในนาทีที่ 85 เอ็มบั๊ปเป้ มาทำแฮตทริก จากจังหวะโต้กลับก่อนเป็น ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ไหลให้ เอ็มบั๊ปเป้ ปั่นเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอย่างมั่นใจจากระยะ 16 หลา ปารีส นำห่าง 4-1

เวลาที่เหลือ บาร์ซ่า ยอมรับสภาพทำให้จบเกมเป็น เปแอสเช บุกชนะ บาร์ซ่า ขาดลอย 4-1 และนัดสองจะได้กลับไปเล่นในบ้านวันพุธที่ 10 มีนาคม โอกาสเข้ารอบสูงมาก