คลิปไฮไลท์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แอร์เบ ไลป์ซิก 0-2 ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล กลับมาคว้าชัยในรอบ 4 เกม หลังจากที่บุกมาเอาชนะ ไลป์ซิก 2-0 จาก โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ หลุดยิงหายชิงความได้เปรียบเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรกอย่างสวยงาม

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
ไลป์ซิก 0 – 2 ลิเวอร์พูล
สนาม : ปุสกาส อารีน่า (สนามกลาง, ฮังการี)

ในนาทีที่ 5 ไลป์ซิก เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อังเคลินโญ่ เติมเกมรุกขึ้นฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ดานี่ โอลโม่ ทิ้งตัวโขกเน้นๆ บอลผ่านมือ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ได้แต่ไปชนเสาอย่างจังก่อนเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาทีที่ 14 หงส์แดง มีโอกาสบ้างเมื่อ เทรนท์ จ่ายบอลให้ ซาลาห์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงได้แต่ ปีเตอร์ กูลาชซี่ ก็ออกมาบล็อกได้เยี่ยม

ในนาทีที่ 27 ลิวเอร์พูล มีโอกาสจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ยิงในเขตโทษ แต่ติดบล็อกออกหลัง

อีก 5 นาทีถัดมา หงส์แดง เกือบได้ประตูเมื่อ ปีเตอร์ กูลาชซี่ ออกมาสกัดบอลนอกเขตโทษจนหลุดตำแหน่ง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เก็บบอลได้แถวกลางสนามจึงยิงไกลสวนทันที แต่บอลลอยหลุดกรอบไปนิดเดียว

ในนาทีที่ 36 ลิเวอร์พูล ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่ว่าบอลหลุดเส้นหลังออกไปแล้วก่อนมาถึงจังหวะยิง จากนั้นจบครึ่งแรก สกอร์ยัง 0-0

ในนาทีที่ 53 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางไลป์ซิก ที่จ่ายบอลไม่ดีจนโดน ซาลาห์ วิ่งฉกเอาไปได้ก่อนหลุดเข้าเขตโทษแล้วยิงสวนตัว กูลาชซี่ เข้าไปอย่างเฉียบขาด

ในนาทีที่ 58 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 2-0 มาจากอีกความผิดพลาดของ นอร์ดี้ มูกีเล่ กะจังหวะบอลตกพลาดและลื่นล้มทำให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงไม่เหลือ

ในนาทีที่ 61 คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ไหลบอลให้ อังเคลินโญ่ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่วางเท้าไม่ดี บอลเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

เหลือ 20 นาทีสุดท้าย คล็อปป์ ปรับเกมรุกส่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด กับ ชากิรี่ ลงแทน ติอาโก้ และ ฟีร์มีโน่

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาชนะ ไลป์ซิก 2-0 ได้สำเร็จ นัดสองได้กลับไปเล่นในแอนฟิลด์ในบ้านของตัวเอง ในวันพุธที่ 10 มีนาคม