หงส์ตบเจ้าป่า 3-0 คว้าชัยเพื่อ หลุยส์ ดีอาซ เนื่องจากเจอข่าวร้าย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ลิเวอร์พูล 3 – ฟอเรสต์ 0
สนาม : แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล กลับมาใช้งานชุดใหญ่อีกครั้งมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นำแนวรุกแต่ หลุยส์ ดีอาซ พลาดช่วยทีมเนื่องจากเจอข่าวร้ายพ่อและแม่ถูกลักพาตัว ส่วน ฟอเรสต์ วาง แอนโธนี่ เอลังก้า ยืนหน้าเนื่องจาก ไทโว อโวนิยี่ ไม่สมบูรณ์เป็นแค่สำรอง

ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 ในนาที 31 จากการเล่นโต้กลับก่อนจบที่ ดาร์วิน นูนเญซ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ แต่บอลเด้งเข้าทาง ดิโอโก้ โชต้า ได้ซ้ำเข้าไปไม่พลาด 4 นาทีถัดมา หงส์แดง หนีเป็น 2-0 จากรูปการเข้าทำคล้ายเดิมที่เปลี่ยนจากรับเป็นรุกก่อนเป็น โม ซาลาห์ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ โดมินิก โซบอสไล ตามไปตวัดจากขวาให้ ดาร์วิน นูนเญซ ตั้งเท้ากระแทกบอลจ่อๆ ไม่เหลือซาก

ลิเวอร์พูล บุกเป็นพายุมีลุ้นยิงเพียบจากการส่องไกลของ ไรอัน กราเฟนแบร์ค และ โดมินิก โซบอสไล ที่ติดเซฟ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ รวมถึงจังหวะตีลังกายิงในเขตโทษของ ดาร์วิน นูนเญซ ที่บอลข้ามคาน

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ปรับส่ง โคดี้ กัคโป และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ลงแทน ดีโอโก้ โชต้า และ ไรอัน กราเฟนแบร์ค นาที 59 หงส์แดง เกือบได้ประตูสาม โดมินิก โซบอสไล ได้โอกาสไหลเข้าเขตโทษให้ ฮาร์วีย์ เอลเลียต สอดมายิงเน้นๆ มีผู้เล่นทีมเยือนตามบล็อกได้หวุดหวิด

ในนาที 77 ลิเวอร์พูล มาได้ประตู 3-0 เมื่อ โดมินิก โซบอสไล เปิดบอลยาวขึ้นหน้า เทอร์เนอร์ วิ่งออกมาหน้าเขตโทษกะเล่นบอลแต่ชะงักเนื่องจากใช้มือไม่ได้ โม ซาลาห์ จึงได้ส้มหล่นพักอกก่อนยิงด้วยขวาโล่งๆ เข้าไป

ช่วงทดเจ็บ ลิเวอร์พูล ส่งบอลตุงตาข่ายจาก กัคโป แต่ว่าล้ำหน้าไปก่อนจึงไม่ได้ประตูที่สี่ ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปได้ 3-0 เก็บได้ 23 คะแนนจาก 10 นัด เกาะกลุ่มนำต่อไป