นิวคาสเซิ่ล แถลง ซานโดร โตนาลี่ เริ่มติดโทษแบน

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แถลงยืนยันว่า ซานโดร โตนาลี่ เริ่มต้นชดใช้โทษแบนอย่างเป็นทางการแล้วหลังมีข่าว สาลิกาดง จ่อส่งเจ้าตัวลงเล่นเป็นเกมสุดท้ายในศึก พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน วูล์ฟส์ เมื่อวันเสาร์

โตนาลี่ ได้รับโทษแบน 10 เดือนเมื่อกลางสัปดาห์จาก สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ข้อหาเล่นพนันฟุตบอลสมัยเป็นขุนพลทีม เอซี มิลาน ซึ่งส่งผลให้ เดอะ แม็กพายส์ หมดสิทธิ์ใช้งานเขาไปตลอดทั้งซีซั่น ขณะที่ทีมชาติ อิตาลี จะปราศจากเขาลงเล่นในรายการ ยูโร 2024 ด้วยหากพวกเขาผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุที่ยังไม่ชัดเจนว่า โตนาลี่ จะต้องเริ่มต้นชดใช้โทษแบนเมื่อไหร่ สื่อเมืองผู้ดีจึงเผยว่า เอ็ดดี้ ฮาว หวังส่งดาวเตะวัย 23 ปีลงบู๊เกมทิ้งทวนบุกไปเยือน หมาป่า ในวันเสาร์ที่ด้วยเชื่อว่าน่าจะเป็นไปได้ก่อนที่พ่อค้าแข้งสัญชาติมะกะโรนี้จะเริ่มต้นติดโทษแบนในสัปดาห์หน้า

ล่าสุด ก่อนเกมบู๊กับ วูล์ฟส์ ไม่กี่ชั่วโมง นิวคาสเซิ่ล ได้แถลงว่า โตนาลี่ หมดโอกาสลงสนามที่ โมลินิวซ์ กราวด์ แล้วหลังได้รับการยืนยันจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

ซานโดร โตนาลี่ ถูกแบนสิบเดือนโดยมีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 ต.ค.2023 หลังถูกตั้งข้อหาโดย เอฟไอจีซี เขาได้รับโทษแบนรวม 18 เดือนโดยนักเตะจะต้องเข้าคอร์สรับการบำบัดแปดเดือน นิวคาสเซิ่ล ได้รับจากการแจ้งยืนยันจาก ฟีฟ่า เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.ว่าบทลงโทษมีผลบังคับทั่วโลกซึ่งหมายความว่า ซานโดร จะกลับมาเล่นฟุตบอลได้ในวันอังคารที่ 27 ส.ค.2024