ไฮไลท์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล 2-1 อาแย็กซ์

ลิเวอร์พูล หัวใจจะวายต้องลุ้นยันท้ายเกมหลังได้ประตูท้ายเกมของ โจเอล มาติ๊ป โดยก่อนหน้านี้ อาแจ็กซ์ ฉวยโอกาสยิงตีเสมอและยื้อจนรูปเกมสุดเครียดทำให้ หงส์แดง ปลดล็อก 3 แต้มแรกเรียกศรัทธาจากเดอะ ค็อป กลับมาอย่างสวยงาม

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอ
ลิเวอร์พูล 2 – 1 อาแจ็กซ์
สนาม : แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล เลือกใช้ ดิโอโก้ โชต้า ในการเล่นเกมรุกร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ ส่วน อาแจ็กซ์ นำมาโดยตัวเก๋าทั้ง ดาเล่ย์ บลินด์ และ ดูซาน ทาดิช

ในนาที 17 ลิเวอร์พูล ออกนำก่อน 1-0 หลุยส์ ดิอาซ โหม่งบอลเช็ดให้ ดิโอโก้ โชต้า ดึงบอลลงก่อนไหลต่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จับแล้วยิงในเขตโทษเข้าไปไม่พลาด

ในนาที 27 อาแจ็กซ์ ก็ตามตีเสมอ 1-1 สตีเว่น เบอร์ไกส์ ลุยขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดมาหน้าประตูถึง โมฮัมเหม็ด คูดูส จับแต่งเข้าซ้ายก่อนหวดเต็มข้อส่งบอลเช็ดคานเสาแรกเข้าไปอย่างสุดยอด อาลีสซง เบ็คเกอร์ ทำได้เพียงใช้สายตาป้องกัน

ในนาที 35 ลิเวอร์พูล ลุยต่อเพื่อหาโอกาสนำอีกรอบ เทรนท์ เปิดบอลให้ ฟาน ไดค์ ได้โหม่งแต่ติดเซฟจังหวะต่อเนื่องกัน โชต้า ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ก็ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู

ท้ายครึ่งแรก โอกาสเป็นของหงส์แดงจากเตะมุมที่ ซิมิกาส เปิดให้ ฟาน ไดค์ ได้โหม่ง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เรมโก้ พาสเฟียร์

ในครึ่งหลังเกมของหงส์แดงยังไม่ดีขึ้นทำให้นาที 66 ต้องปรับเกมรุกส่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดาร์วิน นูนเญซ ลงเล่นแทน ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ ดิโอโก้ โชต้า

ในนาที 75 อาแจ็กซ์ เกือบนำเมื่อ ดูซาน ทาดิช ได้บรรจงเปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษเลยไปเสาไกล ดาเล่ย์ บลินด์ ตั้งหัวโหม่งย้อนศร อาลีสซง หมดสิทธิ์ไปแล้ว แต่บอลพุ่งผ่านเสาออกหลังไปน่าเสียดาย

ในนาที 83 หงส์แดงพลาดโอกาสไปเช่นกันเมื่อ ซาลาห์ สะกิดบอลให้ นูนเญซ ได้ยิงด้วยขวาระยะ 14 หลา แต่ว่าหักข้อมากไปทำให้บอลผ่านเสาไกลออกหลังไปอีก

ในนาที 89 ลิเวอร์พูล เอาประตูนำอีกรอบจนได้จากเตะมุมที่ ซิมิคาส เปิดให้ โฌแอล มาติป ได้โหม่ง ดูซาน ทาดิช โหม่งเคลียร์กลับออกมา แต่บอลข้ามเส้นไปแล้ว หงส์แดงออกนำ 2-1

จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล เก็บสามคะแนนแรกด้วยการเฉือนชนะ อาแจ็กซ์ 2-1 ส่วนอีกคู่ของกลุ่มนี้ระหว่าง เรนเจอร์ส กับ นาโปลี จะแข่งในวันพุธ

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet