ไฮไลท์คาราบาว คัพ เชลซี 0-0(10-11) ลิเวอร์พูล

สุดยอดเกมเอนเตอร์เทนของ 2 ทีมหลังเปิดแลกกันอย่างเมามันตลอด 120 นาทีแต่กินกันไม่ลงก่อนเป็น ลิเวอร์พูล ที่แม่นจุดโทษเอาชนะ เชลซี สุดระทึก 11-10 โดย เกป้า ลงมาเพื่อเซฟจุดโทษแต่ดันยืดเยื้อยิงคนสุดท้ายข้ามคานมอบแชมป์ คาราบาว คัพ ถ้วยแรกในเกาะ อังกฤษ ให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในที่สุด

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ
เชลซี 0-0 (10-11) ลิเวอร์พูล
วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2565

ในนาทีที่ 6 ไค ฮาแวร์ตซ์ พลิกบอลจากซ้ายเข้าในก่อนไหลให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กระแทกบอลกลับให้ คริสเตียน พูลิซิช ตวัดจ่อๆ ทว่า ควีวีน เคลเลเฮอร์ เซฟช่วยลิเวอร์พูล เอาไว้หวุดหวิด

ในนาที 18 ลิเวอร์พูล หาโอกาสได้จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลเข้าหัว ซาดิโอ มาเน่ แต่ว่า มาเน่ โหม่งผิดเหลี่ยมจึงหลุดเป้าหมายไปไกล

ในนาที 35 เชลซี มีโอกาสตอบโต้เมื่อ คริสเตียน พูลิซิช ไหลบอลขึ้นหน้าให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดไปงัดบอลข้ามตัว ควีวีน เคลเลเฮอร์ แต่บอลออกหลังน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามจังหวะนี้ ฮาแวร์ตซ์ ล้ำหน้าไปแล้ว

เชลซี มีโอกาสเน้นๆ 2 ครั้ง เริ่มจากนาที 42 ไค ฮาแวร์ตซ์ ไหลบอลให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า วิ่งมากดด้วยซ้ายแต่ไม่เข้ากรอบ และอีกครั้งในนาที 45 จากโต้กลับก่อนเป็น ฮาแวร์ตซ์ ตักให้ เมสัน เมาท์ วิ่งมายิงเน้นๆ ในเขตโทษแต่บอลถากเสาออกหลังนิดเดียว

ในนาที 49 เชลซี เกือบได้สุดๆ อีกครั้งเมื่อ คริสเตียน พูลิซิช หยอดบอลให้ เมสัน เมาน์ท หลุดเดี่ยวไปยิงเน้นๆ ด้วยขวา ทว่าซัดบอลชนเสาอย่างจัง

ในนาที 57 เชลซี ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง รีซ เจมส์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ลงสนามแทน

ในนาที 64 ลิเวอร์พูล เกือบได้ประตูเช่นกัน เอดูอาร์ เมนดี้ เตะเปิดไม่ดีหงส์แดงตัดได้ก่อนเป็น มาเน่ ไหลบอลให้ ซาลาห์ หลุดเดี่ยวก่อนงัดบอลข้ามตัว เมนดี้ ทว่าบอลไม่แรงมากนักทำให้ ติอาโก้ ซิลวา วิ่งลงมาทันก่อนหวดทิ้งไปได้

ในนาที 67 หงส์แดงส่งบอลตุงตาข่ายได้จากฟรีคิกที่ มาเน่ โหม่งชงให้ มาติป โขกจ่อๆ ทว่าผุ้ตัดสินเช็กวีเออาร์พบว่า ฟาน ไดค์ ไปขวางการเล่นของ รีซ เจมส์ จึงริบประตูคืน

ในาที 78 แวร์เนอร์ ตวัดบอลเข้ากลางให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ โหม่งติดมือ ควีวีน เคลเลเฮอร์ ก่อนเข้าประตูแต่ แวร์เนอร์ ก็ถูกจับล้ำหน้าเช่นกัน จากนั้นจบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาอีก 30 นาที

ในนาที 98 เชลซี ส่งบอลตุงตาข่ายจากจังหวะที่ ลูกากู หลุดเข้าเขตโทษก่อนล็อกหนีผู้เล่น ลิเวอร์พูล แล้วซัดด้วยซ้ายอย่างเฉียบขาด แต่ลูกนี้ ลูกากู ถูกจับล้ำหน้าจึงไม่ได้ประตู

ในนาที 109 เชลซี ส่งบอลเข้าประตูไปอีกครั้งเมื่อ ลูกากู เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษไปถึง ไค ฮาแวร์ตซ์ จับแล้วยิงเน้นๆ เข้าไป ทว่าลูกนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าทำให้จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ประตู

ก่อนครบ 120 นาที เชลซี เปลี่ยน เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ลงมาแทน เมนดี้ เพื่อเตรียมเซฟจุดโทษซึ่งเกมก็ต้องตัดสินที่จุดโทษจริงๆ หลังเสมอกัน 0-0 ก่อนเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไป 11-10 หลังดวลกันครบฝั่งละ 11 คน และคนเดียวที่พลาดคือ เกปา ที่ยิงข้ามคาน ทำให้หงสืแดงคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ไปครอง

ข่าวสารวงการฟุตบอลอัพเดทใหม่ พร้อมผลบอลสดทุกวัน ข่าวสดใหม่จาก “Ufabet