โรม่า แต่งตั้ง “เด รอสซี่” กุนซือคนใหม่ หลังปลด “มูรินโญ่”

โรม่า แต่งตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เข้ามาคุมทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่ จนจบฤดูกาลนี้

โรม่า ทำผลงานในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ได้ไม่สม่ำเสมอ เกมล่าสุดออกไปแพ้ เอซี มิลาน 1-3 รั้งอันดับ 9 ของตาราง ตามหลัง ฟิออเรนติน่า ที่อยู่อันดับ 4 ถึง 5 แต้ม โดยหลังจากเกมดังกล่าวทำให้ เดอะ ฟรีดกิ้นส์ กรุ๊ป เจ้าของสโมสร เรียกประชุมด่วนเพื่อหารืออนาคตของ โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะบอร์ดบริหารต้องการให้ทีมได้โควต้าไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าให้ได้ ก่อนที่จะได้บทสรุป ประกาศแยกทางกับ กุนซือชาวโปรตุเกสอย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกัน โรม่า ได้ยืนยันการแต่งตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตกองกลางของ “หมาป่ากรุงโรม” เข้ามาคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลเป็นที่เรีรบร้อยแล้ว โดยจะประเดิมคุมทีมเปิดบ้านรับมือ เวโรน่า ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคมนี้ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าจะทุ่มเททุกอย่างที่มี เพื่อเผชิญความท้าทายที่รออยู่ ตั้งแต่วันนี้ไปจนจบฤดูกาล ซึ่ง โรม่า เป็นสโมสรที่มีความหมายสำหรับเขาอย่างมาก พร้อมขอบคุณครอบครัว ฟรีดกิ้นส์ ที่ไว้วางใจให้เขาได้เข้ามาทำหน้าที่นี้

สำหรับ เด รอสซี่ เป็นเด็กปั้นของ โรม่า มาตั้งต่ปี 2000 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ในปี 2001 และอยู่กับสโมสรมาอย่างยาวนานถึง 18 ปี จากนั้นย้ายไป โบคา จูเนียร์ส ในปี 2019 และแขวนสตั๊ด 1 ปีหลังจากนั้น อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ก็ได้โอกาสไปเป็นกุนซือให้ สปาล ทีมในเซเรีย บี ก่อนถูกปลดในที่สุด

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”